Y án 9 năm tù 2 kẻ mua bán người

26/02/2014 15:19 GMT+7

(TNO) Ngày 26.2, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên y án đối với Võ Thị Mến (49 tuổi, ngụ huyện Trảng Bàng, Tây Ninh) và Nguyễn Thị Thủy (38 tuổi, ngụ huyện Bến Cầu, Tây Ninh) mỗi bị cáo 9 năm tù về tội 'mua bán người'.

(TNO) Ngày 26.2, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, bác kháng cáo, tuyên y án đối với Võ Thị Mến (49 tuổi, ngụ huyện Trảng Bàng, Tây Ninh) và Nguyễn Thị Thủy (38 tuổi, ngụ huyện Bến Cầu, Tây Ninh) mỗi bị cáo 9 năm tù về tội 'mua bán người'.

Theo bản án sơ thẩm, trưa 7.2.2013 tại của khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, cơ quan chức năng bắt quả tang Nguyễn Thị Bé Trang và 3 đồng phạm đang làm thủ tục xuất cảnh cho 2 cô gái Việt Nam là Nguyễn Thị Phượng, Nguyễn Thị Thúy Liễu (cùng ngụ tại Tây Ninh) sang làm vợ người đàn ông Trung Quốc.

Mở rộng điều tra, cơ quan điều tra phát hiện ra hai đường dây do Nguyễn Thị Hiền và Nguyễn Thị Bé Trang cầm đầu, chuyên tuyển chọn các cô gái Việt Nam bán sang Trung Quốc.

Cụ thể, năm 2012, Trang lấy chồng qua Trung Quốc sinh sống. Trong thời gian sống ở đây, Trang tìm những người đàn ông Trung Quốc có nhu cầu mua các cô gái Việt Nam làm vợ và đưa họ về Việt Nam để chọn vợ.

Mỗi trường hợp, người đàn ông Trung Quốc phải đưa cho Trang 90 triệu đồng để làm thủ tục kết hôn, mua sắm nữ trang, ăn uống, thuê khách sạn… Để có các cô gái cung cấp, Trang móc nối với nhiều người trong đó có Mến đi tuyển chọn các cô gái có nhu cầu lấy chồng nước ngoài.

Tương tự, từ tháng 10.2011, Hiền cũng tổ chức đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc và thu của mỗi người đàn ông Trung Quốc từ 2.500 - 3.000 USD chi phí đi lại, tổ chức đám cưới… Trong đường dây của Hiền có Thủy là người chuyên đi tìm, dụ dỗ các cô gái.

Tổng cộng từ tháng 10.2011 đến tháng 2.2013, Nguyễn Thị Ngọc Hiền, Nguyễn Thị Bé Trang cùng 12 đồng phạm dụ dỗ khoảng 58 cô gái Việt Nam, tổ chức làm thủ tục xuất cảnh đưa sang Trung Quốc để bán cho những người đàn ông Trung Quốc mua làm vợ. Trong đó, đường dây của Hiền dụ dỗ khoảng 50 cô gái Việt Nam, thu lợi 250 triệu đồng, đường dây của Trang bán 8 cô gái Việt Nam, thu lợi 49 triệu đồng.

Thủ đoạn của Hiền và Trang là hứa hẹn, dụ dỗ sẽ cho gia đình các cô gái một số tiền và khi lấy chồng Trung Quốc sẽ có cuộc sống giàu sang, sung sướng, có tiền để phụ giúp gia đình…

Tại phiên tòa hai bị cáo khai không biết hành vi của mình là mua bán người mà nghĩ giúp các cô gái có chồng ngoại để có cuộc sống giàu sang, sung sướng, có tiền để phụ giúp gia đình.

Tuy nhiên, HĐXX phân tích việc kết hôn này không xuất phát từ tinh thần tự nguyện, hai bên không biết nhau và các cô gái lấy chồng vì được hứa cho tiền… đây là hành vi vi phạm pháp luật.

Đánh giá hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của người bị hại, phạm tội nhiều lần… nên dù bị cáo Thủy có tình tiết giảm nhẹ mới nhưng HĐXX cũng không giảm án.

Liên quan đến vụ án này, 12 bị cáo khác trước đó cũng bị phạt từ 2 đến 10 năm tù. Các bị cáo này không có kháng cáo nên tòa phúc thẩm không xét.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Thêm một đường dây mua bán người ra tòa
>> Xét xử đường dây mua bán người, thu lợi bất chính
>> Lãnh án 7 năm tù về tội mua bán người
>> Bắt kẻ mua bán người 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.