Y án 15 năm tù đối với Hoa hậu quý bà thành đạt Trương Thị Tuyết Nga

23/01/2017 16:56 GMT+7

Chiều 23.1, TAND cấp cao tại TP.HCM đã tuyên y án 15 năm tù về tội 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản' đối với Hoa hậu quý bà thành đạt Trương Thị Tuyết Nga.

Chiều 23.1, TAND cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã tuyên y án 15 năm tù về tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Hoa hậu quý bà thành đạt Trương Thị Tuyết Nga (55 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM), nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, nguyên Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan.
Hoa hậu quý bà được dẫn giải ra về sau khi tòa phúc thẩm tuyên y án ẢNH: DUYÊN HẢI
HĐXX cấp phúc thẩm nhận định, mặc dù bà Nga không nhận tội, nhưng dựa vào chứng cứ trong hồ sơ thì cấp sơ thẩm đã xét xử đúng người, đúng tội. Tòa cũng bác kháng cáo đề nghị bà Dương Mỹ Linh (bị hại trong vụ án) trả lại gần 27 tỉ đồng do bà Nga đã chuyển trả cho bà Linh để khắc phục hậu quả ở giai đoạn điều tra.
Ngày 26.7.2016, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nga mức án trên, buộc bà Nga trả lại 3,1 triệu USD đã chiếm đoạt của bị hại Dương Mỹ Linh (trừ đi 27 tỉ đồng bà Nga đã khắc phục); tách tài sản thế chấp ở Ngân hàng TMCP Đại Tín (sau này là Ngân hàng TMCP Xây dựng VN) đối với 2.909 m2 đất để trao trả quyền sử dụng đất cho bị hại Trần Văn Mười.
Sau khi có bản án sơ thẩm, bà Nga kháng cáo kêu oan.
Theo bản án sơ thẩm, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2007, đầu năm 2008, bà Nga dùng nhiều thủ đoạn làm thiết kế dự án đầu tư xây dựng, lừa dối bán dự án không có thật thông qua việc ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất dự án để chiếm đoạt tiền của 2 người bị hại trên với tổng số tiền gần 55 tỉ đồng.
Cùng diện tích đã bán cho 2 bị hại trên, bà Nga tiếp tục chuyển nhượng cho con trai để thế chấp tại ngân hàng vay 131 tỉ đồng. Sau khi thế chấp vay ngân hàng, bà Nga mượn lại toàn bộ sổ đỏ nói là “để sao y” rồi đem đến phòng công chứng làm hợp đồng tặng tài sản cho con trai thứ 2 nhằm lừa dối vay tiền ở một ngân hàng.
Gia đình bị cáo liên tục đề nghị giám định tâm thần cho bà Nga
Sáng 29.12.2016, TAND cấp cao tại TP.HCM từng mở phiên tòa phúc thẩm. Tuy nhiên, trong phần thủ tục phiên tòa, bà Nga có biểu hiện "ngờ nghệch", khi HĐXX hỏi một số vấn đề bà Nga liên tục trả lời "không nhớ". Trước khi mở phiên tòa phúc thẩm, gia đình bà Nga cũng có đơn đề nghị giám định tâm thần đối với bà Nga nhưng chưa được các cơ quan tố tụng trả lời.
Ngoài ra, quá trình xét xử sơ thẩm hồi tháng 7.2016, các luật sư của bà Nga cho rằng thân chủ của mình có dấu hiệu tâm thần và làm đơn đề nghị đưa bà Nga đi giám định.
Tuy nhiên, các cơ quan tố tụng cấp sơ thẩm cho rằng khi theo dõi bà Nga trong trại tạm giam, bị can có biểu hiện bình thường nên không đồng ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.