Xuyên đêm cứu nạn thuyền viên Philippines nguy kịch trên biển

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
04/02/2021 07:41 GMT+7

Thuyền viên Philippines nguy kịch khi đang làm việc trên một tàu hàng. Lực lượng cứu nạn đã kịp thời đưa về Nha Trang, chuyển đến bệnh viện cứu chữa ngay trong đêm khuya.

Khoảng 0 giờ 30 phút ngày 4.2, tàu SAR27-01 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (gọi tắt là Trung tâm) đã đưa một thuyền viên nước ngoài nguy kịch trên biển về đến cảng Nha Trang an toàn, chuyển đến bệnh viện cứu chữa. 

Trước đó, chiều 3.2, Trung tâm nhận được thông tin từ tàu ECHO.GR (quốc tịch Marshall Islands) đang chở hàng theo hành trình từ Singapore đi Trung Quốc. Khi tàu đến vị trí cách Nha Trang 110 hải lý về hướng đông nam, thuyền trưởng báo nạn khẩn cấp, cho biết thuyền viên tên Daviron Maglaccion (32 tuổi, quốc tịch Philippines) đau bụng dữ dội; bác sĩ trên tàu chẩn đoán đau ruột thừa cấp. Tình hình sức khỏe bệnh nhân ngày càng chuyển biến xấu, cần được hỗ trợ y tế và đưa về Nha Trang cấp cứu. 

Trước tình huống bệnh nhân nguy kịch có thể dẫn đến tử vong, Trung tâm đã điều động phương tiện chuyên dụng là tàu SAR27-01 đang ứng trực tại Nha Trang và tổ cấp cứu y tế kịp thời lên đường thực hiện nhiệm vụ. 

Khi tàu SAR27-01 tiếp cận được tàu hàng, lực lượng cứu nạn đã khẩn trương sơ cứu cho bệnh nhân. Để đảm bảo trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại địa phương thực hiện các quy trình kiểm dịch khắt khe trong việc cử cán bộ y tế và trang thiết bị y tế phòng dịch, để đảm bảo an toàn khi tiếp nhận bệnh nhân đưa về bờ cấp cứu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.