Xuồng máy mang biển số của bộ đội biên phòng chở khách 'chui' trên vịnh Hạ Long

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
14/01/2019 22:05 GMT+7

Trong số 4 xuồng máy chở khách chui trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) bị lực lượng chức năng bắt giữ có 1 chiếc là của lực lượng biên phòng.

Sáng 14.1, tại Cảng tàu khách du lịch quốc tế Tuần Châu (Quảng Ninh), lực lượng chức năng của Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh phát hiện 4 xuồng cao tốc chở khách trái phép đi từ Cát Bà (Hải Phòng).
Theo UBND thành phố Hạ Long, tại thời điểm kiểm tra, cả 4 xuồng đều không có giấy phép vận chuyển khách. Đáng chú ý, trong số này có 1 xuồng máy mang biển số của Bộ đội Biên phòng là BP - 020912, chở 6 khách. Ngoài ra, còn 1 chiếc khác không có biển số nhưng người điều khiển khai là chở khách của Bộ đội Biên phòng Hải Phòng. 2 xuồng máy còn lại mang biển số thành phố Hải Phòng là HP - 4622 và HP - 4505 đang cập Cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu để đón người. Không những vậy, kiểm tra người điều khiển 4 xuống máy trên đều không xuất trình được giấy tờ, bằng cấp, chứng chỉ điều khiển phương tiện theo quy định…
Trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Mạnh Long, Giám đốc Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh, cho biết ngay sau khi phát hiện 4 xuồng máy chở khách cập cảng vi phạm, đơn vị này đã tiến hành lập biên bản. Bước đầu, người điều khiển phương tiện khai nhận là chở người từ khu vực bến bến Bèo (thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố hải Phòng) để tham dự một hội nghị du lịch.
Trong chiều 14.1, 4 xuồng máy chở khách "chui" trên vịnh Hạ Long nêu trên đã được bàn giao cho UBND thành phố Hạ Long xử lý. Thành phố Hạ Long cũng đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các đơn vị chức năng có biện pháp ngăn chặn và xử lý các phương tiện quân sự hoạt động trái phép trên vịnh Hạ Long.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.