Xương máu liệt sĩ, chiến sĩ Vị Xuyên xây thành bức tường thép bảo vệ biên cương

23/07/2017 16:49 GMT+7

Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy, nguyên Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 2, quyền Tư lệnh Quân khu 2 khẳng định xương máu liệt sĩ, chiến sĩ Vị Xuyên đã xây thành 'bức tường thép bảo vệ vững chắc từng tấc đất biên cương'.

Ngày 23.7, tại TP.HCM, Lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Vị Xuyên - Hà Giang đã diễn ra với sự tham dự của hàng trăm cán bộ, chiến sĩ từng tham gia chiến đấu ở Vị Xuyên.
Nhân dịp này, Ban liên lạc cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên - Hà Giang ở các tỉnh phía nam cũng ra mắt.
Tại cuộc gặp gỡ, thay mặt các cựu binh tham gia chiến trường Vị Xuyên, trung tá Nguyễn Ngọc Anh, Trưởng ban liên lạc cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên - Hà Giang ở các tỉnh phía nam, đã đọc bức thư gửi các cán bộ chiến sĩ đang đóng quân ở quần đảo Trường Sa và các đảo của Việt Nam.
"Tất cả các cựu chiến binh chúng tôi và nhân dân cả nước tin tưởng vào tinh thần lạc quan, ý chí quyết tâm sẵn sàng hy sinh để bảo vệ biển đảo. Chúng tôi luôn kề vai sát cánh cùng các đồng chí để giữ biển đảo, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu thủ đoạn và mọi hành động xâm lược của kè thù…”, bức thư nhấn mạnh.
Buổi gặp gỡ là dịp để các cán bộ, chiến sĩ tham gia chiến đấu ở chiến trường Vị Xuyên ôn lại những năm tháng gian khổ nhưng đầy hào hùng.
Trong bài phát biểu của mình, thiếu tướng Nguyễn Đức Huy, nguyên Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 2, quyền Tư lệnh Quân khu 2, nay là Trưởng ban Liên lạc của Ban Liên lạc cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên toàn quốc, đã nhắc lại những ký ức hào hùng của cuộc chiến bảo vệ biên giới phía bắc chống lại âm mưu của bành trướng Trung Quốc.
Trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía bắc, Việt Nam có gần 5.000 cán bộ, chiến sĩ hy sinh, hàng ngàn người bị thương; hàng trăm bản làng bị phá hủy. Có những trận đánh, trong một ngày có gần 1.000 chiến sĩ hy sinh. Sự hy sinh đó đã giúp giữ vững toàn vẹn từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.
“Xương máu các anh đã xây thành bức tường thép bảo vệ vững chắc từng tấc đất biên cương. Tên tuổi các anh đã trở thành bất tử với non sông, đất nước Việt Nam. Chúng ta có quyền tự hào với Tổ quốc, với nhân dân trong những năm tháng chiến đấu, gian khổ hy sinh ở mặt trận Vị Xuyên - Hà Giang”, thiếu tướng Huy xúc động nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.