Xưởng gỗ trong khu dân cư cháy dữ dội

02/04/2018 19:11 GMT+7

Trưa 2.4, xưởng sản xuất Phước Tường (K119 Lê Trọng Tân, tổ 35, P.Hòa Phát, Q.Cẩm Lệ) do ông Phan Văn Đàn làm giám đốc cháy dữ dội.

Khu xưởng xảy ra hỏa hoạn rộng khoảng 5.500 m2 và ở sát khu dân cư quân nhân 309 nên khi phát hiện cháy, người dân đã dùng nước và bình chữa cháy ngăn chặn nhưng bất thành.
Anh Lê Kim Khanh, phụ trách xưởng sản xuất, cho biết lúc này trong xưởng đang tập trung nhiều công nhân sản xuất. Nghe thấy tiếng nổ từ lò sấy, anh Khanh đi kiểm tra thì thấy lửa bùng phát ở khu vực hầm hút bụi nên yêu cầu công nhân cắt điện. Các công nhân chia nhau tổ chức di dời máy móc đắt tiền và dùng bình chữa cháy tại chỗ để dập lửa. Tuy nhiên, lửa vẫn bùng phát lớn.
Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng huy động hơn 10 xe chuyên dụng đến hiện trường tiếp ứng.
Dùng búa phá tường để mở đường đưa thêm vòi chữa cháy Ảnh: Văn Tiến
Thượng tá Nguyễn Văn Tùng, Trưởng phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, cho hay xác định chất cháy là gỗ, mùn cưa nên lực lượng cho dùng búa phá tường rào, dùng câu liêm giải phóng vật cản, chia nhiều mũi khống chế và tiến hành làm mát đám cháy, chống bùng phát do mùn cưa âm ỉ.

Tiếp đó, Cảnh sát PCCC cũng yêu cầu công nhân di chuyển các thiết bị, vật liệu khác cách xa khu vực cháy; nhất là phế liệu để bên ngoài hàng rào.

Anh Lê Kim Khanh cho hay thiệt hại trước mắt là hệ thống điện và một số máy móc, một số người bị phỏng, bị thương nhẹ ở chân trong lúc tham gia chữa cháy. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.