Xung quanh bài viết Festival “hoa Đà Lạt” hay “hoa Sa Đéc”...: Thanh tra liên ngành vào cuộc

06/09/2005 23:55 GMT+7

Ngày 6.9, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết thành phố thành lập đoàn thanh tra liên ngành (có 2 cán bộ thanh tra tỉnh Lâm Đồng tăng cường) để kiểm tra, xem xét làm rõ toàn bộ những vấn đề Báo Thanh Niên đã nêu liên quan đến Lễ hội sắc hoa - 2004.

Trước đó, ngày 31.8 trong văn bản báo cáo cho lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, ông Nguyễn Tri Diện, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt thừa nhận: "Sau khi kiểm tra, hai vấn đề nêu trong báo (Thanh Niên) về thủ tục xây dựng cơ bản các công trình phục vụ lễ hội và hợp đồng mua hoa phục vụ lễ hội sắc hoa còn những mặt thiếu sót là có". Ông Diện khẳng định UBND TP Đà Lạt hoàn toàn không có chủ trương mua hoa Sa Đéc về trưng bày tại lễ hội sắc hoa. Vậy có thể hiểu việc Công ty QLCTĐT tự ý mua hoa ở nơi khác về trong dịp lễ hội này là trái với quy định của UBND TP Đà Lạt.

Theo yêu cầu của Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng), Sở Xây dựng Lâm Đồng cũng lập đoàn kiểm tra thủ tục đầu tư xây dựng, giám sát, thi công... các công trình phục vụ Lễ hội sắc hoa Đà Lạt. Những ngày qua, Công ty QLCTĐT Đà Lạt đang tiếp tục cho sửa chữa một số công trình phục vụ lễ hội hoa như: bãi đậu xe, đường vòng cổng chính do thi công không đảm bảo chất lượng.

VPĐL

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.