Xúi người yêu giết bạn thân, cùng lãnh án chung thân

15/05/2012 16:58 GMT+7

(TNO) Ngày 15.5, Tòa án nhân dân TP.Đà Nẵng đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người đối với Phan Văn Sử (23 tuổi, ở Yên Thành, Nghệ An), Phạm Thị Thanh Tuyền (19 tuổi, Đăk Lăk) và Nguyễn Bá Tuấn (25 tuổi, Yên Thành, Nghệ An).

Theo cáo trạng, Phạm Thị Thanh Tuyền và Hồ Thị Lý là bạn thân học cùng trường với nhau. Giữa năm 2011, cả hai có quen với Sử, sau đó Tuyền và Sử yêu nhau.

Từ đó, cả ba phát sinh mâu thuẫn ghen tuông, Tuyền và Lý liên tục nhắn tin, hăm dọa đánh nhau. Tuyền đã nhiều lần xúi giục Sử tìm cách giết hai chị em Hồ Thị Lý và Hồ Văn Trung.

Sáng 5.10.2011, Sử đến Trường THPT Nguyễn Du (Đăk Lăk), tìm Trung và đưa ra nơi vắng để tìm cách hãm hại, nhưng Trung may mắn phát hiện và bỏ chạy thoát thân.

Đến khoảng 17 giờ 30 phút ngày 8.10.2011, Sử và Tuyền nhờ Nguyễn Bá Tuấn giúp sức tìm thấy Hồ Thị Lý đang đi bộ trên đường Trưng Nữ Vương (TP.Đà Nẵng) cùng hai người bạn học. Tuấn điều khiển xe cho Sử áp sát Lý và đâm 2 nhát vào ngực. Sau đó Lý tử vong tại bệnh viện.

Hội đồng xét xử đã tuyên mức án chung thân đối với Tuyền và Sử, đồng thời mỗi bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 45 triệu đồng. Tuấn lãnh 9 năm tù và phải bồi thường 22 triệu đồng.

Vũ Phương Thảo

>> Chém chết cả gia đình 6 người vì nghi là... phù thủy
>> Án mạng tại quán ca cổ
>> Bị quấy rầy, lỡ tay giết người
>> Kẻ cầm đầu vụ giết người đẫm máu lãnh án tử hình
>> Vận chuyển 4 khẩu súng trong xe container
>> Nữ sát thủ giết hàng chục mạng người sa lưới
>> Vào tù vì cơn ghen
>> Lãnh án 16 năm tù vì chém chết tình địch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.