Xúi bạn đánh người, nạn nhân tử vong, đưa tiền để bạn bỏ trốn

25/07/2018 23:02 GMT+7

Sau khi gây án, Dũng nhiều lần cung cấp số tiền hơn 110 triệu đồng cho Phương và Quyết để 2 người này bỏ trốn.

Ngày 25.7, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 3 bị cáo Vũ Việt Dũng (39 tuổi, trú Hải Dương), Lê Anh Quyết (29 tuổi, trú tại Quảng Ninh) và Phạm Thế Phương (33 tuổi, trú tại Hải Phòng) về tội giết người.
Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ 30 ngày 9.10.2014, Dũng, Quyết và Phương  đến quán bar Wonder (P.Hoa Lư, TP.Pleiku) chơi. Lúc này, anh Nguyễn Đăng Tuấn (25 tuổi, trú TP.Pleiku) cùng nhóm bạn cũng đang chơi tại đây. Trong lúc vui vẻ, anh Tuấn vừa nhảy vừa chỉ tay về phía nhóm của Dũng.
Thấy vậy, Dũng xúi Quyết và Phương ở lại đánh anh Tuấn còn mình ra về. Khi Dũng đi ngang bàn anh Tuấn thì bị Tuấn đòi đánh nhưng được nhân viên quán can ngăn.
Khi Dũng ra về, Quyết liền cầm chai rượu đập vào đầu anh Tuấn. Thấy vậy, anh Chương, bạn của Tuấn, cầm ly rượu ném vào đầu Quyết. Phương cầm dao xông vào đâm khiến anh Tuấn gục xuống.
Sau đó Phương tiếp tục cầm dao truy đuổi anh Chương. Lúc này, Quyết cầm dao đâm 3 nhát vào người Tuấn. Không đuổi được anh Chương, Phương quay lại đâm Tuấn 1 nhát vào đầu. Anh Tuấn tử vong ngay sau đó do mất máu cấp.
Sau khi gây án, Dũng nhiều lần cung cấp số tiền hơn 110 triệu đồng cho Phương và Quyết để 2 người này bỏ trốn. Đến cuối năm 2014, cả 3 ra đầu thú tại cơ quan công an.
Tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo đã xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người khác. Bị cáo Quyết và Phương có nhân thân rất xấu, từng có tiền án, tiền sự. Bị cáo Dũng có nhân thân tốt, tuy nhiên, khi đưa ra xét xử vẫn quanh co chối tội, không thành khẩn khai báo.
Xét thấy hành vi của các bị cáo cần có bản án nghiêm khắc để răn đe, giáo dục nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Dũng 19 năm tù, bị cáo Phương 18 năm tù, bị cáo Quyết 23 năm 6 tháng tù về tội giết người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.