Xuất hiện nhiều tình tiết mới trong vụ án Trịnh Sướng sản xuất, buôn bán xăng giả

Thanh Quân
Thanh Quân
20/04/2021 12:25 GMT+7

Ngày 20.4, TAND tỉnh Đắk Nông tiếp tục xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trịnh Sướng và các đồng phạm trong vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả (xăng giả).

Tại phiên tòa, luật sư Nguyễn Duy bào chữa cho bị cáo Trịnh Sướng cho rằng, cần phải trừ số lượng xăng thật bị thu giữ hơn 2 triệu lít của Trịnh Sướng. Như vậy số lượng xăng bị truy tố chỉ còn 135 triệu lít, chứ không phải là 137 triệu lít như trong cáo trạng đã nêu.

Ngoài ra, vị luật sư này còn bào chữa thêm, trong cáo trạng truy tố mức thu lợi bất chính của Trịnh Sướng là 800 đồng/lít xăng giả. Nhưng Trịnh Sướng khai mức lợi nhuận 800 đồng/lít là xăng A95, 300 đồng/lít là xăng A92 và E5, nên mức thu lợi trung bình là 520 đồng/lít xăng giả.

“Đại gia” Trịnh Sướng đã làm giàu bằng hàng triệu lít xăng giả như thế nào?

Sau phần tranh luận bổ sung của luật sư Nguyễn Duy, HĐXX quyết định trở lại phần xét hỏi. Tại phần xét hỏi, HĐXX tiến hành xét hỏi đối với bị cáo Trịnh Sướng, Nguyễn Thành Trung, Ngô Dương Anh Tuấn liên quan đến công thức pha trộn xăng giả, tỷ lệ sản xuất, mức hưởng lợi ứng với từng loại xăng.

Tuy nhiên lời khai của các bị cáo có nội dung không giống nhau. Vì vậy HĐXX quyết định tạm dừng phiên tòa, tiến hành nghị án.

Phiên tòa sẽ tiếp tục vào lúc 15 giờ ngày 20.4 với quyết định của HĐXX sau nghị án.

Xét xử “đại gia” Trịnh Sướng về hành vi sản xuất, mua bán xăng giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.