Xuất hiện hàng loạt F0 trong cộng đồng, Quảng Bình cách ly nhiều địa bàn

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
25/08/2021 19:02 GMT+7

Chỉ trong ngày 25.8, kết quả xét nghiệm cho thấy tại tỉnh Quảng Bình có 23 trường hợp dương tính Covid-19 ; trong đó chủ yếu là ca nhiễm trong cộng đồng và liên quan đến khu vực cảng cá Nhật Lệ (TP.Đồng Hới).

Trưa 25.8, tại cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, đã yêu cầu các ngành, địa phương phải khẩn trương truy vết các F1, F2; khoanh vùng dập dịch, nhất là tại các chợ, cảng cá, trung tâm thương mại, bệnh viện có liên quan đến các ca nhiễm.
Đồng thời, giảm, hoãn các tuyến vận tải và cho học sinh tạm dừng đến trường cho đến khi có thông báo mới; tăng cường lực lượng y tế ở các chốt kiểm dịch.
Tính đến 16 giờ ngày 25.8, Quảng Bình phát hiện 23 trường hợp dương tính Covid-19 qua xét nghiệm.
Các ca nhiễm nói trên có yếu tố dịch tễ phức tạp, liên quan đến nhiều địa phương trong tỉnh. Trước đó một thời gian khá dài, tại Quảng Bình chỉ có các ca bệnh Covid-19 trong các khu cách ly tập trung và rơi vào những người trở về từ các tỉnh miền nam.

Lực lượng chức năng Quảng Bình triển khai nhiệm vụ xuyên đêm 24.8 đến ngày 25.8, khi xuất hiện các ca nghi nhiễm trong cộng đồng

Ảnh: Q.N

Cùng ngày, Quảng Bình ban hành quyết định điều chỉnh, bổ sung các mức độ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; thời gian áp dụng 14 ngày, kể từ 19 giờ ngày 25.8.
Theo đó, thiết lập vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Bảo Ninh, P.Hải Thành, P.Phú Hải và một phần tổ dân phố 1, P.Đồng Hải (TP.Đồng Hới); xã Đức Trạch và các thôn thuộc phía đông QL1 của xã Hải Phú (H.Bố Trạch); thôn Bắc Hóa (xã Mai Hóa, H.Tuyên Hóa); xóm 4, 5 của thôn Lương Yến (xã Lương Ninh, H.Quảng Ninh).

Bản tin Covid-19 ngày 25.8: Nhiều địa phương duy trì giãn cách xã hội nghiêm ngặt

Các địa bàn còn lại ở Quảng Bình áp dụng Chỉ thị 15 .
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình, tính đến 16 giờ ngày 25.8, toàn tỉnh có 51 ca khỏi bệnh, 87 ca đang mắc Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.