Xuất hiện dịch cúm gia cầm A/H5N6 ở Thái Bình

Lê Tân
Lê Tân
29/06/2019 16:55 GMT+7

Trong khi vẫn phải căng mình đối phó với dịch tả lợn châu Phi thì các cơ quan chức năng ở Thái Bình lại phải tiếp tục triển khai các biện pháp ngăn chặn sự bùng phát của bệnh cúm gia cầm A/H5N6.

Theo báo cáo của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Thái Bình thì từ ngày 23 -26.6 tại nhà ông Nguyễn Đức Thuần (ngụ thôn Lưu Đồn, xã Thụy Hồng, huyện Thái Thụy, Thái Bình) đã xuất hiện tình trạng vịt ốm, bỏ ăn và chết đến 300 con.
Nhận được tin báo, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Thái Bình đã đến lấy mẫu, gửi Chi cục Thú y vùng II (Cục Thú y) để xét nghiệm. Kết quả cho thấy cả ba mẫu gửi đi xét nghiệm đều dương tính với virus cúm gia cầm A/H5N6.
Ngay lập tức, các cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy hơn 700 con vịt còn lại của gia đình ông Thuần. Ngoài ra, cơ quan chức năng đã khoanh vùng, phun thuốc khử trùng và tiến hành xét nghiệm đàn gia cầm tại 2 hộ liền kề nhà ông Thuần.
Để ngăn chặn dịch bùng phát, UBND huyện Thái Thụy đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch cùm gia cầm và tổ chức họp khẩn cấp với lãnh đạo 48 xã trong huyện để triển khai các biện pháp ngăn chặn, chống dịch bùng phát.
Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Thái Bình, bệnh cúm gia cầm A/H5N6 là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi rút cúm type A gây ra. Bệnh cúm A/H5N6 có tốc độ lây lan rất nhanh và có thể lây sang người.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.