Xuất hiện dải nước đỏ dài khoảng 30 m ở vùng biển Hà Tĩnh

24/02/2017 12:47 GMT+7

Thêm một dải nước đỏ đỏ dài khoảng 30 m vừa mới xuất hiện tại cửa biển xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), được cơ quan chức năng tỉnh này lấy mẫu kiểm tra.

Trưa 24.2, ông Phạm Văn Hùng, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cho biết, đơn vị này phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã lấy mẫu nước màu đỏ xuất hiện tại vùng cửa biển xã Kỳ Hà gửi ra Viện Công nghệ môi trường (Bộ Tài nguyên Môi trường) kiểm tra.
Theo ông Hùng, vào sáng ngày 23.2, đơn vị nhận được tin báo của người dân xã Kỳ Hà, tại cửa biển xã này xuất hiện một dải nước đỏ dài khoảng 30 m, rộng khoảng 50 m2. Ngay sau đó, phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường xuống lấy mẫu gửi đi kiểm tra.
“Theo phản ánh của người dân xã Kỳ Hà, đây là lần đầu tiên tại vùng biển này xuất hiện dải nước màu đỏ. Theo quan sát của chúng tôi, dải nước này giống với dải nước màu đỏ xuất hiện 2 lần ở vùng biển xã Kỳ Lợi (thị xã Kỳ Anh) trước đó”, ông Hùng nói.
Trước đó, ngày 19.1, dải nước màu đỏ sẫm dài khoảng 50 m tấp vào bờ biển thuộc xã Kỳ Lợi. Sau quá trình lấy mẫu phân tích, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh cho biết trong 21 thông số phân tích, chỉ có thông số Amoni (NH4+) vượt quy chuẩn từ 4,52 đến 91,5 lần. Hiện tượng xuất hiện dải nước màu đỏ là do khu vực này bị ô nhiễm hữu cơ. Nguyên nhân xảy ra hiện tượng trên là do người dân khi vệ sinh các lồng bè nuôi trồng hải sản xả thải ra biển gây ô nhiễm.
Đến ngày 17.2, một dải nước màu đỏ dài khoảng 50 m, rộng khoảng 7 m lại xuất hiện tại chân bờ kè tại khu D cầu cảng dịch vụ Sơn Dương (thuộc Công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh). Theo người dân địa phương thì vệt nước màu đỏ này không có gì bất thường, năm nào cũng xuất hiện vào thời điểm trên và gọi là hiện tượng “mé nước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.