Xuất hiện cô gái 19 tuổi tự nhận mẹ ruột của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi

16/10/2015 18:18 GMT+7

(TNO) Một cô gái 19 tuổi đã đến làm việc với chính quyền địa phương và tự nhận là mẹ bé sơ sinh 7 ngày tuổi, bị bỏ rơi trước cổng nhà dân cách đây 2 ngày.

(TNO) Một cô gái 19 tuổi đã đến làm việc với chính quyền địa phương và tự nhận là mẹ bé sơ sinh 7 ngày tuổi, bị bỏ rơi trước cổng nhà dân cách đây 2 ngày.

Cháu bé bị bỏ rơi đang được vợ chồng anh Phong chăm sóc, nuôi dưỡng - Ảnh: Hà HồCháu bé bị bỏ rơi đang được vợ chồng anh Phong chăm sóc, nuôi dưỡng - Ảnh: Hà Hồ
Ngày 16.10, ông Đỗ Khắc Long, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hội (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An), cho biết vào đầu giờ chiều 15.10, một cô gái khoảng 19 tuổi đi cùng một phụ nữ khoảng 40 tuổi tới UBND xã nhận là mẹ ruột và dì ruột của bé trai bị bỏ rơi tại xóm Đông Hội 1 (xã Nghĩa Hội).
Theo ông Long, khi làm việc với chính quyền địa phương, cô gái xưng là mẹ của cháu cho biết tên là Diễm (trú thị xã Hoàng Mai, Nghệ An). Khi mang bầu, do bạn trai không thừa nhận nên chị này đã tới ở tại nhà một người thân tại xã Nghĩa Phú (huyện Nghĩa Đàn) chờ tới ngày sinh.
Ngày 11.10, Diễm được đưa tới Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn sinh con. Sau khi sinh con được 2 ngày, bố mẹ Diễm tới đón cháu bé về, còn Diễm được một người thân chở về.
Khoảng 11 giờ trưa 13.10, bố mẹ Diễm bỏ cháu ngoại ở mép cổng nhà bà Ngô Thị Hường (trú xóm Đông Hội 1, xã Nghĩa Hội) rồi bỏ đi. Hai ngày sau khi bỏ rơi cháu bé, người thân muốn quay lại nghe ngóng tình hình đứa bé đã có ai nhận nuôi hay chưa và không có ý nhận cháu bé về nhà.
“Chính quyền địa phương yêu cầu cô gái xuất trình giấy tờ để chứng minh là mẹ ruột của cháu bé và toàn bộ quá trình sinh nở đến lúc bỏ rơi cháu bé nhưng cả hai người này không mang theo giấy tờ tùy thân. Họ hẹn chiều nay (16.10) sẽ mang giấy tờ đến để chứng minh là người thân của cháu bé nhưng đến thời điểm này chúng tôi vẫn chưa thấy họ đến làm việc với chính quyền địa phương”, ông Long nói.
Hiện cháu bé đang được vợ chồng anh Nguyễn Văn Phong (trú xóm Đông Hội 1, xã Nghĩa Hội; người có nguyện vọng nhận cháu bé làm con nuôi) chăm sóc, nuôi dưỡng.
Trao đổi với Thanh Niên Online, anh Phong cho hay, sáng nay (16.10) anh không ở nhà nhưng được người dân kể lại có hai người phụ nữ lạ mặt đi qua đi lại trước nhà anh mà không vào nhà.
“Tôi nghĩ là họ chỉ đến xác nhận xem con mình đã được ai nhận nuôi và chăm sóc như thế nào thôi. Chứ họ muốn nhận lại cháu bé thì đã vào nhà tôi và đặt vấn đề”, anh Phong nói.
Như Thanh Niên Online đã đưa tin, trưa 13.10, khi ra trước cổng nhà, bà Hường bất ngờ phát hiện một bé sơ sinh được quấn trong chiếc khăn mỏng đặt dưới nền đất. Bà Hường ngay sau đó đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương. Cháu bé bị bỏ rơi được xác định là bé trai mới khoảng 7 ngày tuổi, được mặc áo, quấn tã lót, đội mũ và được bọc trong chiếc khăn mỏng; bên cạnh có một củ tỏi và một lọ dầu gió.
Cháu bé sau đó được chính quyền địa phương đưa tới Trạm y tế xã Nghĩa Hội kiểm tra sức khỏe. Các y, bác sĩ cho biết, cháu bé cân nặng 2,6 kg, sức khỏe bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.