Xuất hiện ATM khẩu trang miễn phí tại TP.HCM

Trần Tiến
Trần Tiến
07/08/2020 06:38 GMT+7

Từ trưa 6.8, người dân đi qua số 204B Vườn Lài (Q.Tân Phú, TP.HCM) tò mò về cây ATM khẩu trang được đặt trước địa chỉ này.

Tại đây, nhân viên quản lý của ATM khẩu trang luôn túc trực để hướng dẫn người dân thực hiện các bước đảm bảo vệ sinh, chống khuẩn theo yêu cầu và cách thức lấy khẩu trang miễn phí từ ATM. Theo đó, người dân đến nhận khẩu trang xếp hàng giữ khoảng cách 2 m, mỗi người một lần chỉ nhận 1 bịch (2 - 3 cái) khẩu trang

Bất ngờ với ATM khẩu trang đầu tiên tại Việt Nam giữa đại dịch Covid-19

Trao đổi với PV Thanh Niên, anh Hoàng Tuấn Anh (35 tuổi), cho biết sau sáng chế thành công ATM gạo, anh tiếp tục sáng chế ATM khẩu trang nhằm phát khẩu trang miễn phí cho người nghèo tại TP.HCM và hôm qua (6.8) là buổi đầu tiên đưa ATM khẩu trang vào vận hành. Trước mắt, anh cùng đội nhóm sáng lập sẽ hoạt động ATM khẩu trang ngày thứ năm hằng tuần, bắt đầu từ 10 - 16 giờ, tại 204B Vườn Lài. Hầu hết số khẩu trang phát miễn phí do các nhà hảo tâm quyên góp. “Số lượng khẩu trang quyên góp đến hôm nay (6.8) là khoảng 10.000 cái”, anh Tuấn Anh chia sẻ và cho biết đến hết ngày 6.8 anh cùng nhóm quản lý thống kê phát được khoảng hơn 1.000 lượt người. Số còn lại sẽ tiếp tục được phát vào những đợt tiếp theo.
Cũng theo anh Tuấn Anh, thời gian tới nhóm sẽ cho các quận, huyện khác mượn ATM khẩu trang để phát miễn phí cho người dân.

Cụ ông Sài Gòn nói về đeo khẩu trang: "Đó là sự sống"

Bản tin Covid-19 ngày 6.8: Sẽ có hàng chục ca nhiễm mỗi ngày, nhiều bệnh nhân đang nguy kịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.