Xử vụ cán bộ ngân hàng 'thụt két' hơn 26 tỉ đồng để đánh bạc

20/08/2015 06:43 GMT+7

Hôm qua 19.8, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo nguyên là cán bộ của Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) H.Nam Trà My.

Hôm qua 19.8, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo nguyên là cán bộ của Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) H.Nam Trà My.

Xử vụ cán bộ ngân hàng 'thụt két' hơn 26 tỉ đồng để đánh bạc
Các bị cáo gồm: Nguyễn Hữu Khánh (40 tuổi, nguyên kế toán trưởng), Võ Hồng Sự (32 tuổi, nguyên giao dịch viên) và Nguyễn Sơn Hải (31 tuổi, nguyên cán bộ quản lý kho quỹ) cùng về tội tham ô tài sản và đánh bạc.
Theo cáo trạng, do liên tiếp thua cá độ bóng đá lâm cảnh nợ nần nên Khánh, Sự và Hải đã bàn nhau chiếm đoạt tiền của ngân hàng.
Theo đó, cả 3 đã lợi dụng quyền hạn của mình để lập khống giấy chuyển tiền vào tài khoản, sau đó đưa giấy chuyển tiền cho các giao dịch viên thực hiện chuyển tiền đến tài khoản ghi trong giấy nộp tiền (tài khoản của các đối tượng tổ chức đánh bạc). Khi đưa giấy chuyển tiền cho các giao dịch viên, các bị cáo nói đã chuyển tiền cho Hải đưa vào quỹ.
Riêng bị cáo Hải còn lấy tiền mặt ra khỏi kho quỹ rồi đưa số tiền này cho một số người quen nhờ nộp tiền vào các tài khoản để trả nợ cá độ.
Với thủ đoạn này, từ tháng 6.2010 đến tháng 12.2013, Khánh, Sự và Hải đã chiếm đoạt hơn 25 tỉ đồng của Agribank Nam Trà My. Cũng trong thời gian này, cả 3 còn chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng của 4 khách hàng gửi tiết kiệm. Tất cả số tiền trên các bị cáo dùng để cá độ và trả nợ cá độ bóng đá.
Liên quan đến vụ án, nguyên Giám đốc Agribank H.Nam Trà My Lê Tự Bán (55 tuổi) và Đoàn Hưởng (51 tuổi, nguyên Phó giám đốc) bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng do đã buông lỏng quản lý, không kiểm tra hoạt động tài chính của đơn vị.
Các bị cáo gồm: Trần Ngọc Điền (32 tuổi), Dương Tùng Bá (32 tuổi), Bùi Quang Chung (32 tuổi), Đỗ Phú Thế (38 tuổi), Bùi Quang Sanh (51 tuổi), Đoàn Ngọc Thọ (32 tuổi), Trần Hoài Nam (31 tuổi), Hoàng Phước Nguyên (39 tuổi), Ngô Trung Hà (38 tuổi, tất cả cùng trú tại Quảng Nam và Đà Nẵng) bị truy tố về tội tổ chức đánh bạc. Ngoài ra, nguyên giám đốc, phó giám đốc và hai trưởng, phó phòng kế hoạch tổng hợp Agribank tỉnh Quảng Nam bị đề nghị xử lý kỷ luật vì gián tiếp để xảy ra sai phạm.
Dự kiến, phiên tòa diễn ra trong 3 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.