Xử phúc thẩm vụ VN Pharma: Nguyễn Minh Hùng buôn lậu thuốc hay làm giả thuốc?

23/10/2017 11:38 GMT+7

HĐXX hỏi 'Bị cáo đặt thuốc từ nơi này, nhập thuốc không rõ nguồn gốc, làm hồ sơ nhập từ một nơi khác, nâng giá thuốc bán kiếm lời?' Bị cáo Hùng: 'Thưa, đúng'. HĐXX: 'Như vậy chính là làm giả thuốc'. Bị cáo Hùng im lặng.

Trong phần xét hỏi sáng 23.10, HĐXX phiên tòa phúc thẩm hỏi bị cáo Võ Mạnh Cường: "Sau khi cung cấp tài liệu cho cơ quan tố tụng, có một số mâu thuẫn, cụ thể là giấy ủy nhiệm của Công ty Helix Canada ủy quyền cho Cường được lập vào 2013, thời hạn ủy nhiệm là 5 năm kể từ 2012 đến 2017. Trong khi năm 2014 Công ty Helix Canada mới được cấp phép. Như vậy có hợp lý hay không?".
[VIDEO] Xử phúc thẩm vụ VN Pharma: Chưa tuyên án, tiếp tục xét hỏi
Quang cảnh phiên xét hỏi sáng 23.10 tại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ VN Pharma Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Bị cáo Cường cho rằng như vậy là hợp lý vì bị cáo được phía Công ty Helix Cananda tin tưởng ủy quyền cho nên có thể ủy quyền trước khi công ty thành lập.
"Còn việc có hợp pháp hay không thì bị cáo không biết", bị cáo Võ Mạnh Cường nói.
Về khoảng tiền 7,5 tỉ đồng được cho là "tiền hoa hồng gửi các bác sĩ của bệnh viện", HĐXX hỏi bị cáo Nguyễn Minh Hùng: "Số tiền đó ở đâu ra, chi để làm gì?.
Bị cáo Hùng thừa nhận số tiền 7,5 tỉ đồng là tiền do VN Pharma đi vay ngân hàng, đến nay đã tất toán. Tuy nhiên, bị cáo Hùng tiếp tục không thừa nhận việc dùng tiền "để chi hoa hồng cho bác sĩ", mà khẳng định đó là khoản chi cho hoạt động bán hàng, cụ thể là hoạt động marketing, tiếp khách, chi cho nhân viên bán hàng...
Các bị cáo cũng khai nhận việc đặt hàng của một nơi này nhưng lại làm hồ sơ thuốc ở nơi khác, sau đó nhập về Việt Nam nâng giá cao để kiếm lời.
Bị cáo Hùng cũng xác nhận hồ sơ, tiêu chuẩn thuốc do VN Pharma đưa ra, VN Pharma cũng tự thiết kế mẫu mã, bao bì, hướng dẫn sử dụng của thuốc, Tuy nhiên, bại cáo Hùng không thừa nhận đó là thuốc giả.
HĐXX khẳng định thuốc là một loại hàng hóa đặc biệt, có những quy định khắc khe của pháp luật về nhãn hiệu, mẫu mã, chất lượng... khi lưu hành.
Từ đó, HĐXX hỏi: "Rõ ràng bị cáo không biết nguồn gốc thuốc này từ đâu, thời điểm mà các bị cáo nhập thuốc là từ một công ty đã hết hạn giấy phép. Mục tiêu hướng tới của các bị cáo là đặt thuốc từ nơi này, nhập thuốc không rõ nguồn gốc, làm hồ sơ nhập từ một nơi khác, nâng giá thuốc lên bán kiếm lời. Có phải như vậy không?" Bị cáo Hùng trả lời "Thưa, đúng". HĐXX hỏi tiếp: "Như vậy chính là làm giả thuốc?". Bị cáo Hùng im lặng.
Chiều nay (23.10), HĐXX sẽ tiếp tục phần xét hỏi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.