Xử phúc thẩm vụ trốn thuế liên quan đến vợ chồng ông Trần Vũ Hải

14/02/2020 07:12 GMT+7

Ngày 13.2, TAND tỉnh Khánh Hòa mở lại phiên tòa phúc thẩm vụ án trốn thuế liên quan đến ông Trần Vũ Hải (58 tuổi, luật sư, trú tại Hà Nội) và vợ là bà Ngô Tuyết Phương, sau 2 lần bị hoãn trong tháng 1.

Tại phiên tòa, bị cáo Phương có đơn xin vắng vì lý do đang chữa bệnh. Trong phần thủ tục, bị cáo Hải và các luật sư bào chữa đề nghị hoãn phiên tòa do lo ngại Khánh Hòa là vùng có dịch Covid-19 và cần làm rõ nhiều nội dung kiến nghị; đồng thời, đề nghị thay đổi người tiến hành tố tụng.
Tuy nhiên, HĐXX cho rằng không có căn cứ pháp luật để hoãn phiên tòa. Trong suốt buổi chiều, bị cáo Hải trình bày các nội dung kháng cáo và kháng cáo bổ sung theo hướng kêu oan của hai vợ chồng.
Bị cáo cho rằng, vợ chồng bị cáo chỉ là người mua nhà; không phải người có thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản. Do đó, vợ chồng bị cáo không có nghĩa vụ đóng thuế thu nhập, vì vậy không phạm tội trốn thuế. Kết luận giám định cũng không nêu rõ ai là người có nghĩa vụ nộp thuế trong vụ án này...
Theo bản án sơ thẩm do TAND TP.Nha Trang xét xử hồi tháng 11.2019, vụ án xảy ra trong quá trình chuyển nhượng nhà, đất số 78/40 Tuệ Tĩnh (TP.Nha Trang). Tài sản của bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, nhưng nhờ em ruột là Ngô Văn Lắm đứng tên và bên mua là vợ chồng ông Hải.
Quá trình chuyển nhượng, những người trên đã có hành vi trốn thuế thu nhập cá nhân với số tiền hơn 280 triệu đồng. Tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Hạnh và Lắm mỗi người 1 năm 6 tháng cải tạo không giam giữ, buộc Lắm trả lại 280 triệu đồng trốn thuế cho nhà nước.
Bị cáo Hải, Phương mỗi người bị phạt 1 năm cải tạo không giam giữ. Sau đó, vợ chồng bị cáo Trần Vũ Hải có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND TP.Nha Trang.
Ngày 14.2, phiên tòa tiếp tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.