Xử phạt vi phạm hành chính một dự án bất động sản 'khủng' ở Bình Thuận

05/03/2021 17:06 GMT+7

Ngày 5.3, Sở Xây dựng Bình Thuận cho biết, Thanh tra cơ quan này vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng một dự án thuộc diện 'khủng' ở H.Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.

Theo đó, Quyết định của Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Bình Thuận, do ông Lê Thanh Sơn - Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Bình Thuận ký, xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Trung Sơn Bắc, địa chỉ thôn Văn Kê, xã Tân Thành, H.Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.
Người đại diện theo pháp luật của công ty này là ông Lê Minh Trí, chức danh Chủ tịch HĐQT công ty này.
Theo quyết định xử phạt, công ty này đã khởi công công trình nhà phố liền kề tại Dự án tổ hợp nghỉ dưỡng Thanh Long Bay, khi chưa có bản vẽ thiết kế, bản vẽ thi công công trình đã được phê duyệt; quy định tại điểm b, Khoản 2, Điều 14 của Nghị định số 139/2017 của Chính phủ trong xử phạt hành chính hoạt động đầu tư xây dựng.

Cuối tháng 1.2021, Thanh tra Sở Xây dựng Bình Thuận đã kiểm tra và lập biên bản dự án Thanh Long Bay triển khai xây dựng khi chưa hội đủ các hồ sơ pháp lý của dự án

Ảnh: H.L

Cụ thể, số tiền mà công ty này bị xử phạt là 17 triệu đồng. Quyết định này hiện đã được giao cho ông Lê Minh Trí, Chủ tịch HĐQT công ty để chấp hành. Công ty cổ phần Trung Sơn Bắc phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này trong vòng 10 ngày, kể từ ngày nhận quyết định và nộp tiền mặt tại ngân hàng. Nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật.
Trước đó, cuối tháng 1.2021, Thanh tra Sở Xây dựng Bình Thuận đã kiểm tra và lập biên bản dự án Thanh Long Bay triển khai xây dựng khi chưa hội đủ các hồ sơ pháp lý của dự án.
Dự án Thanh Long Bay của Công ty cổ phần Trung Sơn Bắc, được Tập đoàn Nam Group, cùng các đối tác khởi công từ ngày 19.9.2020 với tên gọi đầy đủ là: “Tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay” tại mũi Kê Gà, H.Hàm Thuận Nam. Dự án có quy mô 90,3 ha đất ven biển (chiều dài 1,7 km ven bờ biển), quy mô lớn nhất tại H.Hàm Thuận Nam. Dự án này từng bị các đại biểu HĐND tỉnh Bình Thuận chất vấn khi chạy quảng cáo tràn lan trên các trang mạng xã hội khi chưa đầy đủ pháp lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.