Xử phạt người tung tin giả '4 người tự tử vì dưa hấu ở Gia Lai'

05/02/2020 14:02 GMT+7

Ngày 5.2, Công an huyện Krông Pa (Gia Lai) cho biết vừa xử phạt 12,5 triệu đồng đối với một đầu nậu thu mua dưa hấu tung tin ở huyện này có 4 người dân uống thuốc sâu tự tử vì dưa.

Công an huyện Krông Pa phát hiện vào khoảng 14 giờ ngày 4.2, tài khoản Facebook “Phan Hồng Dung” đăng tải bài viết phản ánh tình trạng các hộ trồng dưa hấu trên địa bàn huyện Krông Pa không tiêu thụ được và kêu gọi mọi người chia sẻ, ủng hộ, giúp đỡ các hộ trồng dưa trên địa bàn. Người mua dưa có thể liên lạc bằng cách mua lại dưa từ chính chủ tài khoản này.
Lồng vào bài viết là nội dung đêm ngày 3.2 tại xã “Đất Bằng – Phú Túc, H. Krông Pa đã có 4 người dân uống thuốc sâu vì dưa hấu. May là đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Xót xa quá!”.
Chỉ sau vài giờ, thông tin thất thiệt này đã có gần chục ngàn lượt người chia sẻ, bình luận gây xôn xao dư luận, đặc biệt là ở địa bàn huyện Krông Pa.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Krông Pa nhanh chóng triển khai các biện pháp xác minh, khẳng định trên địa bàn huyện không xảy ra vụ việc 4 người uống thuốc sâu tự tử.
Xác định thông tin trên là bịa đặt, đơn vị nhanh chóng triệu tập người đăng tin thất thiệt lên Công an huyện để làm việc ngay trong chiều 4.2. Người đăng thông tin thất thiệt nói trên là P. H.Dung (36 tuổi, thường trú Tuyên Quang), là đầu mối thu mua dưa trên địa bàn huyện Krông Pa.
Tại cơ quan công an, Dung đã thừa nhận là người tung tin trên lên tài khoản cá nhân. Nhận thức hành vi của mình là vi phạm pháp luật, Dung đã gỡ bỏ bài viết, xin lỗi và đính chính lại thông tin sai sự thật; cam kết không tái phạm. Công an huyện Krông Pa đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính, phạt tiền 12,5 triệu đồng về hành vi “cung cấp nội dung thông tin sai sự thật” lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận cho quần chúng nhân dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.