Xử phạt bác sĩ răng hàm mặt hành nghề không có chứng chỉ hành nghề

Duy Tính
Duy Tính
02/06/2020 12:03 GMT+7

Hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, ông Nguyễn Văn Ích (một bác sĩ răng hàm mặt) bị xử phạt 35 triệu đồng.

Ngày 2.6, tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa có quyết định xử phạt Công ty TNHH đầu tư quốc tế Hasu Việt Nam (trụ sở Hà Nội) do có vi phạm tại Chi nhánh 2 Kiyomi Beauty (232/10 và 12 Cao Thắng, P.12, Q.10 TP.HCM - Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt) với tổng số tiền là gần 105 triệu đồng.
Chi nhánh 2 Kiyomi Beauty vi phạm 6 hành vi: Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; Không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Không niêm yết giá dịch vụ. Ngoài ra, thanh tra còn buộc cơ sở này tháo gỡ, xóa quảng cáo.
Liên quan đến hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, ông Nguyễn Văn Ích (bác sĩ răng hàm mặt) hành nghề tại địa chỉ 232/10 và 12 Cao Thắng, P.12, Q.10 bị phạt 35 triệu đồng.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng đã kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Khơ Thị Skincare & Clinic (Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ tại số 222 - 224 Trần Hưng Đạo, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1) số tiền 35 triệu đồng. Lý do cơ sở quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định, đồng thời buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.