Xử Nguyễn Hữu Linh dâm ô: Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung

Phan Thương
Phan Thương
25/06/2019 10:10 GMT+7

Phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô, vừa quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung...

Sau phần xét xử kín tại TAND Q.4 (TP.HCM), đến khoảng 10 giờ sáng nay 25.6, thư ký phiên tòa xuống phòng báo chí thông báo HĐXX đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
[VIDEO] Cuộc "trốn chạy" của ông Nguyễn Hữu Linh trước những ống kính phóng viên
Bị cáo Nguyễn Hữu Linh (đi sau) và luật sư bào chữa, rời tòa sau khi hoãn xét xử ĐỘC LẬP
Bị cáo Nguyễn Hữu Linh rời tòa ĐỘC LẬP
Phiên tòa xử Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô đã hoãn, chờ điều tra bổ sung ĐỘC LẬP
Lý do trả hồ sơ, theo HĐXX, nội dung cáo trạng của Viện KSND Q.4 không mô tả hành vi khách quan của tội phạm mà bị cáo Nguyễn Hữu Linh đã thực hiện là thiếu sót...
Bị cáo Nguyễn Hữu Linh bị Viện KSND Q.4 truy tố theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù, về tội "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".
Vụ án do Phó chánh án TAND Q.4, thẩm phán Nguyễn Hải Nam làm chủ tọa, được xét xử kín theo yêu cầu của người đại diện theo pháp luật của người bị hại. Ngoài ra, phía gia đình cháu bé cũng có đơn xin xét xử vắng mặt vì không muốn việc xét xử vụ án ảnh hưởng đến tâm sinh lý của bé.
Trước khi phiên tòa được khai mạc, thẩm phán Nguyễn Hải Nam cũng thông tin, việc tác nghiệp của các phóng viên, nhà báo chỉ được thực hiện khi HĐXX tuyên án. Phiên tòa sẽ có sự tham gia của HĐXX, thư ký phiên tòa, đại diện Viện KSND Q.4, luật sư bào chữa cho Nguyễn Hữu Linh.
Đồng thời, HĐXX đã triệu tập giám định viên của Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP.HCM và Trung tâm giám định pháp lý thuộc Sở Y tế TP.HCM để phục vụ công tác xét xử khách quan, công bằng và nghiêm minh.
[VIDEO] Xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh vì hành vi dâm ô trong thang máy

Cháu C. không đồng ý và rất bực bội vì không quen biết người đàn ông trên mà bị ôm hôn

Theo cáo trạng, chiều 2.4.2019, mạng xã hội lan truyền video clip về người đàn ông có hành vi ôm hôm một bé gái trong thang máy chung cư Galaxy (Q.4, TP.HCM). Qua xác minh, Cơ quan CSĐT Công an Q.4 xác định người đàn ông đó là Nguyễn Hữu Linh.
Hành vi dâm ô của Nguyễn Hữu Linh trong thang máy đối với bé gái
Đồng thời, quá trình điều tra, xác định, khoảng 21 giờ ngày 1.4.2019, cháu N.K.C (8 tuổi) đi mua đồ dùm mẹ từ tầng trệt tòa nhà đi lên, vào thang máy thì gặp ông Linh cũng bước vào thang máy. Khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh đã có những hành vi sàm sỡ cháu bé như ôm từ phía trước mặt, khi ôm tay trái người đàn ông vịn vào bụng, tay phải choàng qua phần đầu, vai và dùng miệng hôn vào má của cháu.
Khi cháu C. đứng gần cửa thang máy thì người đàn ông trên tiếp tục dùng tay phải ôm từ phía sau kéo ngực cháu bé để phần lưng cháu dựa vào trước người của ông Linh. Khi thang máy mở cửa thì người đàn ông buông ra và cháu bé bỏ chạy về nhà, kể cho ba mẹ biết sự việc.
Thời điểm đó, cháu C. không đồng ý và rất bực bội vì không quen biết người đàn ông trên mà bị ôm hôn. Nguyễn Hữu Linh từng khai tên giả Sau khi nghe cháu C. kể lại sự việc, bố cháu bé đã xuống Ban quản lý chung cư yêu cầu trích xuất camera.
PV tác nghiệp ngoài phiên tòa ngay sau khi thư ký thông báo trả hồ sơ
Qua phản ánh và rà soát, Ban quản lý chung cư và gia đình cháu C. đã làm việc với Nguyễn Hữu Linh. Lúc này, Linh thừa nhận mình là người đàn ông trong đoạn clip video và xác định hành vi của mình là sai nhưng lại khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng (CMND số 2003347, cấp tháng 10.2007 tại Công an tỉnh Quảng Nam).
Qua làm việc, cha mẹ cháu C. đồng ý bỏ qua vụ việc nên chiều 2.4.2019, Linh bay về lại Đà Nẵng. Khi clip phát tán trên mạng xã hội, ngày 3.4.2019, ông Nguyễn Hữu Linh bay vào lại TP.HCM, đến Cơ quan CSĐT Công an Q.4 trình diện và khai nhận toàn bộ sự việc, rằng sáng 1.4.2019, bị cáo bay từ Đà Nẵng vào TP.HCM giải quyết công việc riêng, nghỉ ngơi căn hộ của con trai.
Đến chiều tối 1.4, bị cáo đi nhậu cùng bạn bè, và khi trở về chung cư Galaxy, vào thang máy gặp cháu C. nên bị cáo đã có hành vi ôm hôn cháu bé.
Tuy nhiên, Nguyễn Hữu Linh cho rằng, hành vi của bị cáo chỉ dừng ở mức độ sai phạm, không phải là tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Bố mẹ cháu bé cho rằng Nguyễn Hữu Linh vì quý mến nên ôm hôn.
Quá trình điều tra vụ án, gia đình cháu bé cho rằng Nguyễn Hữu Linh vì quý mến nên ôm hôn cháu bé, không vì mục đích, ý nghĩ xấu...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.