Xử nghiêm kẻ dâm ô nhiều bé gái

13/02/2020 06:17 GMT+7

Nhiều bạn đọc phẫn nộ trước việc một nhân viên đã nhiều lần có hành vi sàm sỡ, dâm ô nhiều bé gái tại Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM, và yêu cầu phải có hình phạt nặng để làm gương.

Như Thanh Niên đã thông tin, từ phản ánh của bạn đọc (BĐ) về việc nhiều bé gái tại Trung tâm hỗ trợ xã hội bị một cán bộ dâm ô, Thanh Niên đã cử PV vào cuộc điều tra, xác định nghi phạm là Nguyễn Tiến Dũng. Ngay sau khi báo đăng bài về vụ việc, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM đã yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm.
Ngày 11.2, Viện KSND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) hoàn tất cáo trạng, truy tố bị can Nguyễn Tiến Dũng (48 tuổi, nguyên nhân viên Phòng Quản lý hồ sơ - giáo dục tư vấn, Trung tâm hỗ trợ xã hội, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM) về tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, theo khoản 2 điều 146 bộ luật Hình sự năm 2015, khung hình phạt từ 3 - 7 năm tù.

Sự việc quá đau lòng

Nhiều BĐ tỏ ra rất đau lòng trước sự việc các bé gái bị dâm ô. BĐ Van Sau Pham (TP.HCM) viết: “Cuộc đời các cháu đã không được may mắn rồi, lẽ ra cần được sự giúp đỡ, yêu thương, dạy dỗ do những người có trách nhiệm tại đây. Ngược lại, rất tiếc các cháu lại trở thành “trứng được giao cho... ác”. Mong các cơ quan chức năng sớm đưa những kẻ biến thái, thiếu đạo đức như thế này ra xử và trừng phạt thật nặng”.

“Người ta bất hạnh, sống lang thang, cơ nhỡ, hy vọng vào đây sẽ được chở che, giúp đỡ. Nào ngờ vô đây gặp con yêu râu xanh. Ban giám đốc trung tâm nên phân công cán bộ nữ coi sóc các em gái nhỏ này mới hợp lý”.

Phuc Nguyen (TP.HCM)

Cùng quan điểm, nhiều BĐ khác yêu cầu cơ quan chức năng phải mạnh tay xử phạt để răn đe, làm gương cho những người khác. BĐ CBLZ (Bến Tre) bức xúc: “Đất nước thái bình mà gặp người thế này, quá nản, đề nghị xử nặng”. BĐ Trần Văn Hét (Cần Thơ) đề nghị “xử mức án tối đa của khung hình phạt là 7 năm tù đối với Nguyễn Tiến Dũng”.
“Người biết luật mà phạm luật. Hy vọng tòa xử nặng để răn đe. Tại sao không có hình phạt thiến hóa học?”.

Anh Minh (Lâm Đồng)

Liên quan tới vi phạm nghiêm trọng này của nhân viên xảy ra tại trung tâm, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM Võ Thị Thanh Kim bị giáng chức xuống làm phó giám đốc trung tâm; ông Phạm Đình Lương, Phó giám đốc trung tâm, bị kỷ luật cảnh cáo. Ngoài ra, Sở LĐ-TB-XH đã phê bình nghiêm khắc đối với cán bộ Phòng Bảo trợ xã hội, gồm: Trưởng phòng Nguyễn Thành Phụng, Phó phòng Lê Bá Hoàng và chuyên viên Nông Thị Bích Chuyển.
Tuy nhiên, BĐ HoSo (TP.HCM) cho rằng “xử lý kỷ luật ở trung tâm này còn quá nhẹ nhàng”. BĐ Phúc (Đà Nẵng) cũng đặt câu hỏi: Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đã phê bình nghiêm khắc đối với cán bộ Phòng Bảo trợ xã hội? Đây là biện pháp mạnh sao?

Làm sao phát hiện ngay từ đầu?

Từ sự việc các bé gái bị sàm sỡ, dâm ô này, BĐ Tran Tinh (Đồng Nai) đặt vấn đề: Chúng ta có cơ chế gì để phát hiện sớm hơn không? Có cách gì để ngăn chặn ngay từ đầu? Vai trò của các đoàn thể trong cơ quan ở đâu? May mà có PV Báo Thanh Niên điều tra vụ việc, nếu không chẳng biết kéo dài đến bao lâu.

“Có cách nào để sớm phát hiện những trường hợp như trên nữa không? Cần có cơ chế bảo vệ cho những em bé dám nói ra và tố cáo hành vi này”.

Nguyen Lien (Bình Phước)

Đồng ý với cách nêu vấn đề trên, BĐ Thanh Tam (Bình Dương) cũng nhấn mạnh việc “làm sao để phát hiện và ngăn chặn ngay từ đầu”. Theo BĐ này, việc một nhân viên của Trung tâm hỗ trợ xã hội dâm ô nhiều bé gái và nhiều lần trong cả tháng mà không bị phát hiện thì đúng là “lạ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.