Xử nghiêm để làm gương

06/06/2021 06:22 GMT+7

Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian (P.1, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) vi phạm nghiêm trọng các quy định phòng chống dịch Covid-19 . Bạn đọc đề nghị xử lý nghiêm minh đối với những người liên quan.

Trao đổi với Thanh Niên hôm qua (5.6), ông Phạm Thế Hà, Phó chủ tịch UBND P.1 (TP.Bảo Lộc), cho hay: “Thẩm mỹ viện (TMV) Minh Châu Asian đã vi phạm nghiêm trọng các quy định phòng chống dịch Covid-19. Vụ việc khiến dư luận địa phương rất bức xúc. TMV Minh Châu Asian đã ký cam kết với chính quyền không khai trương, nhưng vẫn tổ chức khai trương. Song, đến hiện tại, phía vi phạm là TMV Minh Châu Asian vẫn đang thiếu hợp tác với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng”.

Phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp tại thẩm mỹ viện khai trương bất chấp Covid-19

Hung hăng, xem thường pháp luật !

“Quá hung hăng, xem thường pháp luật”, đó là nhận định của nhiều bạn đọc (BĐ). Sở dĩ nhiều BĐ cùng chung nhận định này là vì ngoài việc bị cơ quan chức năng lập biên bản, thu hồi giấy phép kinh doanh và tạm dừng hoạt động đối với cơ sở TMV Minh Châu Asian vì có hành vi vi phạm không thực hiện chấp hành cam kết với UBND P.1 (TP.Bảo Lộc) về việc tạm dừng khai trương hoạt động của cơ sở cũng như thực hiện việc không tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19, thì tại đây còn có những sự việc lùm xùm khác.
Cụ thể, vào thời điểm đoàn kiểm tra đang làm việc, một phụ nữ từ trong TMV Minh Châu Asian lao ra nhục mạ, cản trở một nhà báo của Báo Lâm Đồng đang tác nghiệp. Ngay sau đó, trên một trang thông tin điện tử tổng hợp (vốn không có chức năng báo chí), đã đăng tải bài viết với nội dung sai sự thật, xúc phạm nhà báo này.
Những hành vi nêu trên đang được cơ quan công an làm rõ và Sở TT-TT Lâm Đồng cũng đã có văn bản đề nghị Thanh tra Bộ TT-TT, Cục Phát thanh - Truyền hình và thông tin điện tử, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) xử lý trang thông tin điện tử tổng hợp đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật. “Việc làm của TMV Minh Châu Asian là quá coi thường quy định phòng chống dịch. Hơn nữa một bà có hành vi chống đối, hành hung PV khi tác nghiệp xử lý như thế nào? Các vị khách không tuân thủ 5K có bị phạt không? Cần xử lý mạnh tay từng trường hợp cho họ biết thế nào là sự nghiêm minh của luật pháp”, BĐ Dương Văn Tuấn đề nghị.
“Không chấp hành quy định chống dịch mà còn hành hung PV thì quá xem thường kỷ cương phép nước. Cần truy cứu trách nhiệm hình sự để làm gương cho mọi người”, BĐ Pau Lữ viết.

Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury bị thu hồi giấy phép vì khai trương "phớt lờ" Covid-19

Kiên quyết đóng cửa các cơ sở vi phạm

Theo BĐ Võ Hùng, những trường hợp bất chấp quy định phòng chống dịch bệnh nên phạt nặng và thu phí các khoản: test xét nghiệm, phun xịt khử khuẩn, đồng thời phạt cả khách sạn nhận người từ vùng có dịch đến mà không kiểm tra và yêu cầu khai báo y tế.
BĐ Lê Đức phân tích: “Chúng ta trân trọng những nơi làm ăn đàng hoàng vì họ đóng góp cho xã hội và giải quyết việc làm cho người khác. Nhưng kiên quyết đóng cửa cơ sở vi phạm vì an toàn cho người dân là trên hết. Đối với những cơ sở vi phạm, tạm ngưng thôi thì chưa đủ, cần phải cấm chủ cơ sở hành nghề (kể cả nơi khác), vì nếu không thì họ vẫn sẽ làm và bởi vì những người làm ở lĩnh vực thẩm mỹ này, nếu thiếu ý thức sẽ rất nguy hiểm, như đã từng xảy ra tại một TMV ở Đà Nẵng”.
Những việc làm nhanh chóng, kịp thời của cơ quan chức năng tại TP.Bảo Lộc nói riêng, Lâm Đồng nói chung trong việc xử lý những vi phạm của TMV Minh Châu Asian được nhiều BĐ hoan nghênh. “Rút giấy phép kinh doanh là đúng và kịp thời. Tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định của UBND TP.Bảo Lộc...”, BĐ Trần Quý Thủy bày tỏ.

Hai diễn viên nổi tiếng không đeo khẩu trang, dự khai trương thẩm mỹ viện ở Bảo Lộc

Hoan hô quyết định nhanh chóng của tỉnh Lâm Đồng. Trong khi cả nước căng mình chống dịch thì TMV này ngang nhiên không tuân thủ quy định nhà nước lại còn có thái độ thách thức, chống đối.
Nguyễn Anh Dũng
Không thể nói chủ cơ sở TMV này thiếu ý thức mà phải đặt vấn đề rằng: Liệu chủ cơ sở có xem thường pháp luật hay không? Đề nghị cơ quan chức năng cần xem đây là tình tiết tăng nặng khi xử lý. Có vậy mới đủ sức răn đe.  
Hồng Nhiên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.