Xử nghiêm cán bộ gây khó dễ cho dân khi làm thẻ căn cước

07/04/2016 15:48 GMT+7

Công an quận Hoàn Kiếm (Công an thành phố Hà Nội) đã mời người "tố" cán bộ làm thẻ căn cước công dân trên Facebook tới trụ sở làm việc.

Công an quận Hoàn Kiếm (Công an thành phố Hà Nội) đã mời người "tố" cán bộ làm thẻ căn cước công dân trên Facebook tới trụ sở làm việc.

Liên quan tới vụ việc một nữ cán bộ của Đội Quản lý hành chính thuộc Công an quận Hoàn Kiếm (Công an thành phố Hà Nội) bị công dân đi làm thẻ căn cước tố gây khó dễ, có lời lẽ không đúng mực trên Facebook, ngày 7.4, thượng tá Bùi Văn Đang - Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đã yêu cầu những người liên quan viết báo cáo tường trình, cá nhân nào sai sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Công an quận Hoàn Kiếm còn mời các nhân chứng liên quan để làm rõ.

Trung tá Phạm Văn Hiển - Đội trưởng Đội Quản lý hành chính (Công an quận Hoàn Kiếm) cho biết: vào tối ngày 5.4, tài khoản có tên Chu Mi đăng tải trên Facebook nội dung chị này đi làm thẻ căn cước bị cán bộ Công an quận Hoàn Kiếm gây khó dễ. Từ đăng tải của Chu Mi, có rất nhiều lời bình luận không tốt, nói xấu lực lượng công an, đơn vị đã nhanh chóng xác minh làm rõ.

Nick name Chu Mi đăng tải nội dung trên là chị Nguyễn Bích Liên (32 tuổi, ngụ ở quận Hoàn Kiếm). Sáng 6.4, thượng tá Bùi Văn Đang và trung tá Phạm Văn Hiển đã có buổi làm việc với chị Nguyễn Bích Liên.

Trong buổi làm việc, chị Liên thừa nhận đăng tải nội dung sáng 5.4 có đến trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm làm thẻ căn cước, nhưng khi xếp hàng, chị được thượng úy Phan Diệu Hường - cán bộ tiếp dân yêu cầu nhường chỗ cho người già. Bức xúc vì chờ đợi lâu, chị Liên đã đôi co với thượng úy Hường, sau đó đăng tải nội dung cuộc đôi co trên trang Facebook cá nhân.

Làm việc với Công quận Hoàn Kiếm, chị Liên khẳng định chị đăng tải nội dung trên với mục đích xả bức xúc chứ không phải cung cấp thông tin chính thống cho cơ quan báo chí và các cá nhân tổ chức lợi dụng để nói xấu lượng lượng công an.

Còn trong báo cáo của thượng úy Phan Diệu Hường nêu rõ, có yêu cầu chị Nguyễn Bích Liên nhường chỗ cho người lớn tuổi hơn vào làm thẻ căn cước công dân. Và trong lúc chờ đợi, chị Liên sốt ruột đôi co với thượng úy Hường. Thượng úy Phan Diệu Hường cũng khẳng định không dùng những lời lẽ thiếu tôn trọng với chị Liên trong quá trình đôi co.

Bên cạnh đó, quá trình làm việc với các nhân chứng là những người có mặt làm thẻ căn cước công dân trong sáng ngày 5.4, Công an quận Hoàn Kiếm nhận được kết quả, họ có chứng kiến cuộc đôi co, thậm chí những người này phải can ngăn nhiều lần.

Về phía chị Nguyễn Thị Liên, sau buổi làm việc với Công an quận Hoàn Kiếm, chị này đã gỡ những dòng thông tin viết trên trang Facebook cá nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.