Xử lý xe 'dù', bến 'cóc' đừng theo chiến dịch!

Công Nguyên
Công Nguyên
17/01/2020 08:16 GMT+7

Câu chuyện xe 'dù', bến 'cóc' trên địa bàn TP.HCM không còn lạ gì đối với người dân và cơ quan chức năng hàng chục năm qua.

Thực trạng này không chỉ tồn tại trên các tuyến đường cửa ngõ, mà ngay tại trung tâm TP hàng chục nhà xe vẫn bất chấp biển cấm, an toàn giao thông, ngang nhiên dừng đón, trả khách như muốn thách thức pháp luật.
Vào dịp lễ tết, thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông (CSGT) và nhiều cơ quan liên quan có kế hoạch phối hợp kiểm tra, xử lý vấn nạn xe “dù”, bến “cóc”. Dường như đã quá rành rẽ, cán bộ thực hiện chuyên đề chỉ cần “thẳng tiến” đến các địa chỉ bến “cóc” quen thuộc là phát hiện, lập biên bản xử lý hàng chục xe khách vi phạm.
Đi cùng đoàn kiểm tra, xử lý xe “dù”, bến “cóc”, PV Thanh Niên đã đặt câu hỏi, vì sao biết nhiều bến “cóc” mà cụ thể cây xăng Tam Bình (QL1, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức) - bến “cóc” tồn tại hàng chục năm qua - nhiều cơ quan chức năng không xử lý được? Lãnh đạo Đội CSGT Bình Triệu (đơn vị phụ trách tuyến đường này) giải thích trách nhiệm CSGT nếu phát hiện trường hợp cụ thể xe khách đón, trả khách thì lập biên bản xử phạt. CSGT cũng không đảm bảo lực lượng để chốt trực 24/24 tại cây xăng Tam Bình được nên việc các xe khách vi phạm cứ tiếp diễn. Để xử lý dứt điểm bến “cóc” này, cần sự phối hợp rất nhiều lực lượng như CSGT, thanh tra giao thông, cảnh sát PCCC, công an và chính quyền địa phương…
Những “dẫn giải” của vị cán bộ nêu trên là không sai. Bởi nguyên nhân tồn tại xe “dù”, bến “cóc” cũng từng được các cơ quan chức năng chỉ ra nhiều, trong đó có cả sự chồng chéo trong các quy định, chế tài chưa cao, quy hoạch cơ sở hạ tầng còn những bất cập… Tuy nhiên, cần nhìn thẳng thực tế là việc xử lý xe “dù”, bến “cóc” thời gian qua chủ yếu theo chuyên đề, chiến dịch. Qua chiến dịch rồi, đâu lại vào đó. Vì vậy, trước khi đề cập tới quy hoạch cơ sở hạ tầng, tăng mức chế tài… thì công tác tuần tra xử lý của lực lượng chức năng cần quyết liệt, liên tục, đừng theo kiểu “hết chiến dịch” lại thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.