Xử lý vụ đập phá tài sản doanh nghiệp để phản đối nạo vét cát

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
06/05/2021 08:23 GMT+7

Công ty TNHH Phú Hiệp đưa phương tiện đến để chuẩn bị thi công dự án nạo vét, khơi thông dòng chảy, tận thu cát nhiễm mặn tại cửa sông Hà Thanh thì bị người dân chặt phá phao bè, buộc phải kéo phương tiện đi nơi khác.

Ngày 5.5, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã có văn bản giao UBND H.Tuy Phước kiểm tra, giải quyết kiến nghị của người dân ở thôn Diêm Vân (xã Phước Thuận, H.Tuy Phước, Bình Định); không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự, khiếu kiện đông người vượt cấp.
Đồng thời giao UBND H.Tuy Phước chỉ đạo UBND xã Phước Thuận phối hợp các đơn vị liên quan và Công ty TNHH Phú Hiệp đối thoại trực tiếp với các hộ dân để vận động, giải thích và hỗ trợ (nếu có), tạo sự đồng thuận đối với việc triển khai dự án nạo vét, khơi thông dòng chảy, tận thu cát nhiễm mặn tại cửa sông Hà Thanh. UBND tỉnh cũng yêu cầu Công ty TNHH Phú Hiệp cam kết hoạt động nạo vét cát tại khu vực thôn Diêm Vân không gây sạt lở bờ sông, không gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến đời sống của người dân.
UBND tỉnh Bình Định cũng giao Công an tỉnh chỉ đạo xử lý theo quy định pháp luật đối với những người đã có hành vi đánh người, đập phá tài sản của Công ty TNHH Phú Hiệp.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 2.4, Công ty TNHH Phú Hiệp đưa phương tiện đến khu vực thôn Diêm Vân để cắm mốc, chuẩn bị thi công dự án nạo vét, khơi thông dòng chảy, tận thu cát nhiễm mặn tại cửa sông Hà Thanh thì bị người dân địa phương chặt phá phao bè, buộc phải kéo phương tiện đi nơi khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.