Xử lý tài khoản Facebook mạo danh Sở GD-ĐT Đà Nẵng

An Dy
An Dy
12/04/2018 09:41 GMT+7

Ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở TT-TT Đà Nẵng, cho biết đơn vị đang xử lý tài khoản Facebook mạo danh Sở GD-ĐT Đà Nẵng và nhiều trang mạng giả mạo các tổ chức, cá nhân khác.

Trước đó, ngày 5.4, Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng phát thông tin cảnh báo về tài khoản Facebook Sở GD- ĐT TP.Đà Nẵng (@SoGiaoDucDaNang) đã mạo danh Sở GD-ĐT để đăng nội dung tuyển học sinh tham gia trại hè tiếng Anh và nhiều thông tin về giáo dục khác. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị, trường học thông báo cho công chức, viên chức, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh được biết để tránh tình trạng bị lợi dụng và lừa đảo.
Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, khẳng định với PV Thanh Niên: “Sở hoàn toàn không sử dụng tài khoản nào trên Facebook để đăng tải thông tin, đây là tài khoản mạo danh”.
Về vấn đề này, ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở TT-TT Đà Nẵng, cho biết sẽ xử lý theo quy định đối với một trang thông tin điện tử. “Chúng tôi gửi văn bản đến Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT-TT) biết để làm việc với Facebook, đồng thời gửi thông tin cho Facebook Việt Nam khẳng định đây là trang giả mạo để phối hợp đóng tài khoản mạo danh này”. Qua theo dõi, có thời điểm tài khoản mạo danh thu hút hơn 3.300 người theo dõi; đăng tải rất nhiều thông tin liên quan đến hoạt động giáo dục, trong đó có giáo dục Đà Nẵng và các hoạt động trại hè quốc tế.
Về vấn đề xử lý các tài khoản Facebook giả mạo khác, ông Nguyễn Quang Thanh cho biết trong tuần này Sở TT-TT Đà Nẵng sẽ thông báo chính thức trên Cổng thông tin điện tử TP.Đà Nẵng về danh sách các tài khoản giả mạo để người dân tham khảo và có hướng ứng xử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.