Xử lý quán bar trá hình

Lê Lâm
Lê Lâm
20/03/2018 18:00 GMT+7

Sau chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra các quán bar trá hình, qua đó phát hiện và xử lý nhiều vi phạm.

Nhiều trường hợp sử dụng ma túy
Tối ngày 17.3, Đoàn kiểm tra liên ngành 814 của tỉnh Đồng Nai đã bất ngờ ập vào kiểm tra nhà hàng ăn uống ST Clup (nhưng được tổ chức theo kiểu quán bar trá hình) nằm trên đường Phan Văn Thuận, P.Tân Tiến (TP.Biên Hòa).
Tại thời điểm này có hàng trăm thanh niên đang lắc lư, quay cuồng trong điệu nhạc. Qua kiểm tra nhanh 4 vị khách, đoàn liên ngành phát hiện 2/4 người dương tính với ma túy nên đã lập biên bản xử lý.
Được biết, ST Clup là quán bar trá hình mà trước đây lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Nai cho rằng “trong sạch, không có ma túy”. Tuy nhiên quan điểm này, trong cuộc họp do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức mới đây đã bị Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai Nguyễn Văn Kim phản pháo. Ông Kim khẳng định: “Có, nhưng chưa bắt được thôi”.
Tiếp đó, vào rạng sáng 18.3, Đội Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy (Công an TP.Biên Hòa) cũng đột kích vào quán karaoke Kim Tiền (đường Nguyễn Ái Quốc, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) và Hoàng Tân Hòa (đường Võ Thị Sáu, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) phát hiện tại đây có nhiều thanh niên có biểu hiện sử dụng ma túy.
Sau khi sàng lọc, lực lượng công an đã đưa tổng cộng 19 thanh niên cùng 3 nhân viên của 2 quán karaoke nói trên về trụ sở để làm việc. Qua kiểm tra, xác định cả 19 thanh niên trên đều dương tính với ma túy. Làm việc với công an, các thanh niên này khai nhận trước đó tham gia chơi tại các quán bar, đến khi đóng cửa thì tìm đến các quán karaoke để tiếp tục ăn chơi và sử dụng ma túy.
Quán ăn biến tướng thành quán bar
Trước đó, vào đầu tháng 3.2018, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức cuộc họp nhằm chấn chỉnh sự bùng nổ của các quán bar, vũ trường biến tướng, gây mất an ninh trật tự và là nơi để ma túy tung hoành.
Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Nguyên, Phó giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Đồng Nai, cho hay tính đến nay đơn vị này chưa cấp Giấy chứng nhận đăng ký cho doanh nghiệp có đăng kinh doanh ký ngành nghề quán bar, vũ trường mà chỉ cấp phép ngành nghề kinh doanh ăn uống, biểu diễn nghệ thuật…. Tuy nhiên, một số điểm kinh doanh ăn uống, giải khát đã tổ chức kinh doanh biến tướng theo mô hình quán bar.
Đánh giá về thực trạng này, đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, phát biểu: “Sau khi có được giấy phép kinh doanh ngành nghề ăn uống, giải khát, bán rượu bia thuốc lá, tổ chức sự kiện… nhiều điểm kinh doanh thiết kế lại quán, mở phòng như mê cung. Như tại các quán karaoke, được thiết kế như sàn nhảy, với dàn âm thanh khủng, đèn chớp, có cả gối nệm để dân chơi bay với ma túy”. Đại tá Kim dẫn số liệu thực tế là trong khoảng thời gian cuối năm 2017, lực lượng công an đã tấn công, triệt phá nhiều quán bar, vũ trường trá hình, phát hiện hàng trăm đối tượng chơi ma túy.
Tại cuộc họp này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh đã yêu cầu các lực lượng chức năng và địa phương tăng cường công tác kiểm tra, quy trách nhiệm cho người đứng đầu khi xảy ra vụ việc. Về lâu dài tỉnh sẽ xem xét và kiến nghị T.Ư đưa những loại hình kinh doanh này vào nhóm kinh doanh có điều kiện để siết chặt quản lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.