Xử lý người phụ nữ tiếp xúc gần chuyên gia Trung Quốc trốn khai báo y tế

Phạm Anh
Phạm Anh
07/05/2021 16:58 GMT+7

Một phụ nữ tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc ở khách sạn Mường Thanh, TP.Đà Nẵng, khi về Quảng Ngãi đã trốn khai báo y tế và sau đó bị đưa đi cách ly tập trung.

Chiều 7.5, một lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi thông tin về trường hợp người phụ nữ tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc từng gây ra ổ bệnh ở TP.Đà Nẵng, khi về Quảng Ngãi không khai báo y tế.

Liên quan đến vụ việc này, chiều tối 6.5, Công an TP.Đà Nẵng liên lạc với Công an tỉnh Quảng Ngãi, thông tin cho biết có chứng minh nhân dân tên N.T.Q và số điện thoại để lại ở khách sạn Mường Thanh, TP.Đà Nẵng. Theo đó, người phụ nữ này sinh năm 1990 (31 tuổi), trú ở xã Tịnh Ấn Đông, TP.Quảng Ngãi.

Người này được xác định tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc trong đêm 27.4 tại khách sạn Mường Thanh, TP.Đà Nẵng. Tuy nhiên, cơ quan chức năng liên lạc nhiều lần không được, vì người này tắt điện thoại. Sau đó, Công an tỉnh Quảng Ngãi truy tìm được N.T.Q đang trú tại căn hộ thuộc khu đô thị An Phú Sinh, P.Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi.

Khai nhận với ngành chức năng, N.T.Q cho biết, sau khi tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc tại khách sạn Mường Thanh tối 27.4, người này tiếp tục ở lại Đà Nẵng. Đến ngày 4.5, N.T.Q về Quảng Ngãi cùng con trai và bạn trên xe ô tô BS 43A-434.61, trú tại khu đô thị An Phú Sinh.

Thông tin ban đầu cho biết, ngày 5.5, người phụ nữ này đến hẻm 29 Nguyễn Du, TP.Quảng Ngãi. 16 giờ cùng ngày, N.T.Q đi ăn bánh canh trên đường Bùi Thị Xuân. Sáng 6.5, người này đi ăn sáng rồi đến siêu thị Vinmart ở đường Nguyễn Nghiêm. Đến tối cùng ngày, N.T.Q được đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở 2 Trung tâm y tế H.Bình Sơn (Quảng Ngãi).

Lãnh đạo địa phương cho biết, nếu người phụ nữ này dương tính với Covid-19, có thể sẽ bị xem xét xử lý hình sự về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm theo Điều 240 bộ luật Hình sự năm 2015. Trường hợp người này không dương tính với Covid-19, sẽ bị xử lý hành chính về hành vi không khai báo y tế.

Chiều 7.5, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, người phụ nữ tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc ở khách sạn Mường Thanh, TP.Đà Nẵng, hiện vẫn chưa có kết quả xét nghiệm Covid-19.

Nỗi ám ảnh mang tên Covid-19 đối với người kinh doanh ăn uống ở Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.