Xử lý nghiêm vụ 'Thẩm phán, giảng viên bị tố xông vào nhà 'bắt' 3 đứa bé'

26/09/2019 05:00 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc sau khi đọc bài viết Thẩm phán, giảng viên bị tố xông vào nhà “bắt” 3 đứa bé đăng trên Thanh Niên ngày 25.9 đã bức xúc, yêu cầu làm rõ và xử nghiêm vụ việc này.

Mấy ngày nay, một đoạn video ghi nhận lại cảnh một thẩm phán, một giảng viên của ngành kiểm sát được cho là xông vào một ngôi nhà trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) "bắt" 3 trẻ đưa lên taxi gây xôn xao dư luận. Bước đầu, cơ quan công an cũng xác định danh tính hai người tham gia vụ việc nói trên là ông Nguyễn Hải Nam, Thẩm phán TAND Q.4 (TP.HCM) và ông Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM.

Toàn cảnh vụ thẩm phán, giảng viên bị tố xông vào nhà "bắt" 3 em bé

Biết luật mà làm sai luật

Nhiều bạn đọc (BĐ) rất bất bình trước sự việc trên, khi trong số những người tham gia vụ việc có một thẩm phán, một giảng viên.

“Chưa biết chuyện gì, nhưng riêng việc "bắt" 3 cháu bé là rất nghiêm trọng”.

Thúy Lê (Hà Nội)

BĐ Olala (TP.HCM) viết: Nếu là nhà đang tranh chấp thì phải đợi quyết định của tòa án, cả hai bên đang tranh chấp đều không được phép manh động làm thay đổi hiện trạng đang tranh chấp. Thật không thể hiểu nổi và chấp nhận rằng chúng ta đang sống trong một chế độ pháp quyền và một xã hội thượng tôn pháp luật mà lại xảy ra sự việc “như đùa” như thế này. BĐ Phạm Nho (TP.HCM) bức xúc: Toàn là những người hiểu biết luật pháp mà sao làm bừa. Trước khi đến nhà người khác thì phải trình báo cho công an phường, khu phố, tổ dân phố đó biết để cùng nhau hỗ trợ làm việc chứ, tự ý xông vào là sao?

“Tranh chấp thì kiện ra tòa giải quyết, sao lại hành xử như thế? Biết luật mà giải quyết như thế thì đáng chê trách quá. Đề nghị cơ quan thẩm quyền làm rõ sự việc để không gây hoang mang dư luận”.

Dương Quang Thuận (TP.HCM)

Cùng quan điểm, BĐ Lê Bình (Nam Định) đặt câu hỏi: Việc tranh chấp dân sự, khi chưa có bản án của tòa, vậy mà một thẩm phán và một giảng viên trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát TP.HCM sao lại ngang nhiên vào nhà dân như kiểu các chấp hành viên thi hành án dân sự vậy? Trong khi đó, BĐ Quang Hòa (Hà Nội) thốt lên: Đường đường là một vị thẩm phán mà làm gì lạ lùng thế? BĐ Nguyễn Bá Khoa (TP.HCM) thì ngỡ ngàng: Không thể tin được sự việc này lại xảy ra ở trung tâm của một thành phố văn minh, hiện đại!

Công an khám nghiệm nơi thẩm phán, giảng viên bị tố chiếm nhà, "bắt" 3 em bé

Làm rõ, xử lý đúng người, đúng tội

Rất nhiều BĐ đã đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vụ việc và có hình thức xử lý nghiêm đối với những người vi phạm pháp luật.
BĐ Phạm Quốc Tiến (TP.HCM) cho rằng với cách hành xử như trên của thẩm phán và giảng viên, đề nghị Chánh án TAND tối cao và Viện trưởng Viện KSND tối cao vào cuộc. BĐ Tiến (Cao Bằng) bức xúc: Giữa thành phố lớn mà họ coi pháp luật chẳng ra gì. Đề nghị Công an thành phố sớm vào cuộc làm rõ vụ việc. BĐ Le Thanh Tung (TP.HCM) ngoài đề nghị “công an vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc vì sao lại có kẻ coi thường pháp luật đến thế?” còn đề nghị “báo chí theo dõi đến cùng vụ việc này”.

“Những cán bộ bảo vệ pháp luật, bảo vệ công lý lại có hành vi không thể tin được. Cần phải làm rõ và xử lý nghiêm!”.

Trần Đăng Ẩn (Hà Giang)

Nhiều BĐ khác cũng ngạc nhiên khi biết ngôi nhà đang xảy ra tranh chấp lại được cho ông thẩm phán thuê với giá rất bèo. BĐ Phạm Nguyên (TP.HCM) cho rằng thật là buồn cười khi cả một căn nhà to đùng giữa Q.1 được cho thuê với giá 5 triệu đồng/tháng. Cùng ý kiến, BĐ Nguyễn Quốc Cường (TP.HCM) cho biết: “Nhà ở Q.1 thuê tháng 5 triệu, thấy có gì đó sai sai rồi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.