Xử lý nghiêm vi phạm pháp luật về môi trường

Lê Tân
Lê Tân
16/10/2019 08:41 GMT+7

Ngày 15.10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có buổi tiếp xúc cử tri và dự lễ tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020 ở TP.Hải Phòng.

Trả lời băn khoăn của cử tri H.Thủy Nguyên về tình trạng ô nhiễm môi trường trong thời gian gần đây, Thủ tướng nói: “Vừa qua, chúng ta đã có chủ trương về tam giác phát triển là kinh tế, xã hội, môi trường. Không vì kinh tế mà bỏ qua vấn đề môi trường. Chúng tôi sẽ có một chương trình chặt chẽ hơn, quyết liệt hơn để bảo vệ môi trường sống của người dân, trước hết là bảo vệ nguồn nước, xử lý rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa; có thông điệp mạnh mẽ về việc không được nhập rác thải vào VN, xử lý nghiêm khắc cá nhân, tổ chức vi phạm pháp luật về môi trường”.
Thủ tướng cũng nhất trí rằng cần có chính sách chuyển đổi các đơn vị sản xuất nhựa sang các sản phẩm khác và vận động người tiêu dùng không sử dụng đồ nhựa dùng một lần.
Dự hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020 của TP.Hải Phòng vào chiều 15.10, Thủ tướng nhấn mạnh: “Xây dựng nông thôn mới là một cuộc cách mạng to lớn, lâu dài, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với nông nghiệp, nông dân và nông thôn, tạo tiền đề vững chắc cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Cuộc cách mạng ấy không dừng lại ở thời điểm tổng kết hoặc là trong 5 - 10 năm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.