Xử lý nghiêm nhà thuốc cố ý bán thuốc cho người có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
11/05/2021 22:04 GMT+7

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng yêu cầu ngành chức năng xử nghiêm nhà thuốc vẫn bán thuốc cho các trường hợp ho, sốt, nghi nhiễm Covid -19.

Chiều 11.5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng có cuộc họp chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch.

Căng thẳng vì 30 ca Covid-19 tại KCN An Đồn chưa rõ nguồn lây ở Đà Nẵng

Từ những phân tích của các đơn vị liên quan cho thấy qua điều tra, có hiện tượng một số nhà thuốc vẫn tự bán thuốc cho người đến mua thuốc hạ sốt, ho mà không khuyến cáo họ đến khám, xét nghiệm tại cơ sở y tế.
Vì vậy, yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng là các nhà thuốc tuyệt đối không được tự bán thuốc cho các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19; nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm.
UBND TP.Đà Nẵng đã thành lập Tổ pháp lý và giao Sở Tư pháp làm tổ trưởng để nghiên cứu các văn bản của T.Ư, tham mưu ban hành các quy định về xử lý đối với các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch.
Tại cuộc họp này, Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng kêu gọi người dân toàn TP.Đà Nẵng tự giác tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch; hỗ trợ công tác điều tra truy vết, tham gia phát hiện các trường hợp vi phạm các nội dung phòng chống dịch trên địa bàn….
Ban chỉ đạo yêu cầu các quận, huyện tiếp tục công tác điều tra, truy vết và tổ chức xét nghiệm các khu vực có nguy cơ cao; nâng cao số lượng xét nghiệm trong ngày để nhanh chóng phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh…

Đà Nẵng dừng hoạt động Bệnh viện Liên Chiểu, đóng cửa chợ Túy Loan vì Covid-19

Ghi nhận ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây

Báo cáo tại cuộc họp, ngành y tế TP.Đà Nẵng cho biết trong vòng 24 giờ qua (kể từ 13 giờ ngày 10.5 đến 13 giờ ngày 11.5), TP.Đà Nẵng ghi nhận 7 ca dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca mắc từ ngày 3.5 đến nay là 60 ca.
Trong số 7 bệnh nhân mắc mới, có 4 bệnh nhân là F1 đã được cách ly tập trung khi lấy mẫu xét nghiệm (F1 của các bệnh nhân liên quan đến Thẩm mỹ viện Amida); có 2 trường hợp được phát hiện khi đến khám tại BV Gia Đình khai có đến quán nhậu Toxic (địa điểm có 2 ca bệnh của Thẩm mỹ viện Amida đến trước đó đồng thời 1 trong 2 bệnh nhân này có chơi, tập gym với nhóm An Thượng 3, liên quan đến ổ dịch bar New Phương Đông).
Đáng chú ý, trường hợp 1 bệnh nhân làm việc ở KCN An Đồn chưa rõ nguồn lây đang được điều tra làm rõ.
Cũng trong tổng số 60 bệnh nhân được phát hiện thì có 53 bệnh nhân là F1 được cách ly khi lấy mẫu xét nghiệm. Theo nhận định của Ban chỉ đạo, điều này chứng tỏ công tác điều tra, truy vết, cách ly, xét nghiệm thời gian qua được tiến hành nhanh, đúng hướng và hiệu quả.
Hiện toàn TP.Đà Nẵng đang cách ly 3.573 trường hợp F1 và F2 tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và cách ly tại nhà.

2.000 người làm việc tại sân bay Đà Nẵng được xét nghiệm nhanh Covid-19

Liên quan đến đám cưới tại nhà hàng Phì Lũ ngày 1.5 có bệnh nhân Covid-19 tham dự, các quận, huyện đã nhanh chóng điều tra, hiện đã lập danh sách gồm địa chỉ và số điện thoại của toàn bộ 341 người tham dự và đã thông báo ngay cho các địa phương khác.
Theo nhận định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, các trường hợp lây nhiễm vừa qua cho thấy các bệnh nhân đa phần ở lứa tuổi trẻ. Các bệnh nhân cũng có lịch trình đi lại, hoạt động nhiều, tâm lý chủ quan, lơ là nên rất dễ trở thành nguồn lây lan mạnh trong cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.