Xử lý nghiêm cán bộ nhũng nhiễu, tiêu cực

15/07/2017 06:49 GMT+7

Nghị quyết khẳng định sẽ chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, tham nhũng của cán bộ, công chức, viên chức.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 61 về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6.2017, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp (DN); tập trung đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo chuyển động thực sự từ T.Ư đến cơ sở để phục vụ người dân, DN tốt hơn, nhanh hơn, thân thiện hơn; tăng cường lắng nghe, đối thoại với người dân, DN; tiếp tục thực hiện hiệu quả việc tiếp nhận, trả lời kiến nghị của người dân và DN trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ.
Nghị quyết khẳng định sẽ phân cấp mạnh mẽ cho chính quyền địa phương, phát huy tính chủ động, sáng tạo, phù hợp với đặc thù địa phương gắn với trách nhiệm đồng thời tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, tham nhũng của cán bộ, công chức, viên chức.
Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước tăng cường kiểm soát, ngăn ngừa tình trạng sở hữu chéo và thao túng trong hoạt động của các tổ chức tín dụng; kịp thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm; có giải pháp giảm lãi suất cho vay đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các lĩnh vực ưu tiên. Bộ Tài chính được yêu cầu siết chặt kỷ luật, kỷ cương tài chính, ngân sách, triệt để tiết kiệm, chống lãng phí; cơ cấu lại ngân sách, xử lý nợ công theo tinh thần nghị quyết của Bộ Chính trị; chống thất thu thuế, nhất là đối với hộ khoán, hộ kinh doanh cá thể. Rà soát, sửa đổi các quy định về quản lý thuế, hải quan theo hướng liên thông để giảm thời gian, chi phí cho DN; chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan rà soát các loại phí, lệ phí để cắt giảm chi phí cho DN, nhất là phí vận tải; thúc đẩy phát triển mạnh mẽ thị trường chứng khoán, sớm đưa thị trường chứng khoán phái sinh vào hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.