Xử lý nghiêm các chủ đầu tư không đảm bảo vệ sinh cho công nhân

29/07/2017 10:28 GMT+7

“Phải xử lý rất nghiêm các chủ đầu tư nếu không bảo đảm các điều kiện vệ sinh tại nơi ở của công nhân”, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh khi đi kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Chiều 28.7, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đi kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết (SXH) tại Hà Nội.
Tại khu công trường xây dựng tòa nhà số 243 Đê La Thành (Q.Đống Đa), Phó thủ tướng đi thẳng xuống tầng hầm công trường, nơi công nhân xây dựng công trình ăn ở, sinh hoạt trong thời gian thi công. Phó thủ tướng cũng kiểm tra tại một khu nhà trọ có ổ dịch SXH ở ngõ 112 Chùa Láng (Q.Đống Đa).
Sau khi kiểm tra thực tế, Phó thủ tướng làm việc với UBND TP.Hà Nội về công tác phòng chống dịch bệnh SXH.
Tại buổi làm việc, ông Ngô Văn Quý, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội, cho biết dịch SXH trên địa bàn tăng nhanh trong 2 tháng gần đây. Từ đầu năm 2017 đến nay, TP ghi nhận hơn 7.000 ca mắc SXH, riêng tháng 6 là 2.400 ca, tháng 7 khoảng 2.800 ca. Đặc biệt, số mắc 2 tuần gần đây tăng nhanh: tuần trước ghi nhận 1.200 ca, tuần này khoảng 1.500 -1.600 ca. Hà Nội hiện đứng thứ hai cả nước (sau TP.HCM) về số ca mắc SXH.
Tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý ngoài tập trung diệt các ổ bọ gậy, lăng quăng..., chính quyền và đoàn thể phải vận động, tuyên truyền mọi người dân cùng tham gia phòng chống dịch thường xuyên, liên tục. Hà Nội và các địa phương phải kiểm tra các công trình xây dựng, không thể để tình trạng nơi ăn chốn ở của công nhân tối tăm, nước tù đọng, mất vệ sinh.
“Phải xử lý rất nghiêm các chủ đầu tư nếu không bảo đảm các điều kiện vệ sinh tại nơi ở của công nhân. Đây trước hết là vì người lao động, sau là vì sức khỏe của người dân, cộng đồng”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.