Xử lý nạn giả nhà sư đi khất thực ở Cần Thơ

30/03/2013 10:05 GMT+7

(TNO) Một thời gian dài, tại Cần Thơ, xuất hiện nhiều người giả nhà sư đi khất thực. Thậm chí có người còn... trộm đồ của người dân. Thực trạng trên đã gây nhiều bức xúc xã hội, đặc biệt đối với các tín đồ Phật giáo.

(TNO) Tại TP.Cần Thơ gần đây xuất hiện khá nhiều người giả nhà sư đi khất thực. Thậm chí có người còn... trộm đồ của người dân. Thực trạng trên đã gây nhiều bức xúc xã hội, đặc biệt đối với các tín đồ Phật giáo.

Sáng 30.3, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, Ni sư Thích nữ Như Hương, Chánh văn phòng Ban trị sự Phật giáo TP.Cần Thơ cho biết các tăng, ni khất thực là một hoạt động của người tu theo trường phái khất sĩ. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, các tu sĩ Phật giáo chỉ khất thực trong những ngày lễ lớn của đạo, họ đi từng đoàn và phải được phép của Ban trị sư Phật giáo và chính quyền địa phương.

Ni sư Như Hương cho biết thêm, từ năm 1983 đến nay chưa có tăng, ni nào xin phép khất thực cá nhân tại TP.Cần Thơ. Và chuyện các “sư” này ghé nhà dân xin tiền hay khất thực bất kể ngày đêm là sai với quy định của khất sĩ.

Các “sư” dỏm vào quán nước, gõ cửa nhà để xin tiền
Các “sư” dỏm vào quán nước, gõ cửa nhà để xin tiền 

Trước đây đã từng có nhiều trường hợp các “sư” dỏm bị vách mặt, thậm chí họ làm giả giấy phép của Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam. Có trường hợp hai ni cô “dỏm” bị một ni cô thật phát hiện giữa chợ khi đang vòi tiền. Vị ni cô thật đã mua hai bộ quần áo khác để các ni cô “dỏm” thay. Tại chợ An Bình còn có cả chuyện “sư” dỏm ăn cắp… thịt của một chị bán bắp và bị chị này truy tận nhà.

Ni sư Như Hương cho biết, Ban trị sự Phật giáo TP.Cần Thơ đã có văn bản gửi cơ quan chức năng nhờ phối hợp để dẹp nạn “sư” dỏm khất thực tràn lan.Trong đó có đề xuất phối hợp tuần tra, giáo dục, xử lý với các trường hợp giả dạng nhà sư để khất thực, làm những chuyện ảnh hưởng đến hình ảnh tôn nghiêm của Phật giáo.

Tin, ảnh: Tiến Trình

>> Sư giả "vây" chùa Bà
>> Bắt hai kẻ đóng giả nhà sư đi lừa đảo
>> Nhà sư cũng phải giảm ăn
>> Đàm Vĩnh Hưng sẽ bị phạt vì vụ "hôn" nhà sư
>> Nhà sư “khóa môi” Đàm Vĩnh Hưng bị phạt biệt chúng 3 tháng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.