Xử lý mấy cái biển báo không phù hợp mà mãi không xong

14/01/2016 13:00 GMT+7

“Có mỗi việc nhổ vứt mấy cái biển báo tốc độ không phù hợp, tôi nói mãi mà không làm được. Chưa thay được cứ nhổ vứt đi...”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói tại hội nghị của Tổng cục Đường bộ, sáng nay 14.1.

“Có mỗi việc nhổ vứt mấy cái biển báo tốc độ không phù hợp, tôi nói mãi mà không làm được. Chưa thay được cứ nhổ vứt đi...”, Bộ trưởng  Đinh La Thăng  nói tại hội nghị của Tổng cục Đường bộ, sáng nay 14.1.

Bộ trưởng Thăng: "Nhiều lãnh đạo Sở 7 giờ - 7giờ 30, tôi gọi mà vẫn đang ngủ" - Ảnh: M.HàBộ trưởng Thăng: "Nhiều lãnh đạo Sở 7 giờ - 7giờ 30, tôi gọi mà vẫn đang ngủ" - Ảnh: M.Hà
Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2016 của Tổng cục Đường bộ sáng nay 14.1, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải bày tỏ nhiều bức xúc với những việc chưa đạt được của ngành quản lý đường bộ. “Hệ thống biển báo, sơn kẻ không phù hợp gây bức xúc, dễ dẫn đến tai nạn giao thông, tôi đã nhắc ông Huyện (Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ) nhiều lần, nhưng vẫn nhận được phản ánh của người dân”, ông Thăng nói. Ông Thăng dẫn ra câu chuyện, hầm chui Thanh Xuân và Trung Hòa ngay khi thông hầm, đáng lẽ phải điều chỉnh lại đèn tín hiệu, nhưng không điều chỉnh, dẫn đến ùn tắc ngược.
“Tôi đọc báo thấy nói nhiều về biển sơn vẽ, dưới này là được rẽ phải, ở trên vài chục mét lại cấm rẽ, khiến người dân bị bắt nhiều. Có mỗi việc nhổ vứt mấy cái biển không phù hợp, tôi nói mãi mà không làm được. Chưa thay được cứ nhổ vứt mấy cái biển đó đi, gọi mấy bà bán đồng nát đến bảo nhổ đi. Để làm gì gây bức xúc, thiệt hại”, ông Thăng nói. Người đứng đầu Bộ Giao thông vận tải cũng cho rằng, tốn bao nhiêu tiền để đầu tư cao tốc, quốc lộ nâng cao chất lượng hạ tầng, xe cũng tốt hơn mà biển báo vẫn để tốc độ như cũ, người dân kêu mãi, bức xúc. “Giao thông là vì sự hài lòng của người dân, việc ấy không đáng bao tiền mà không làm. Thà không có biển còn hơn, có để cho người ta thêm bức xúc. Công trường 5km/h, biển báo chỗ trạm thu phí, chỉ cần nói đi chậm, người ta đi chậm bao nhiêu là việc của người ta”, ông Thăng yêu cầu.
Cũng theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, chưa có sự phối hợp tốt giữa Tổng cục Đường bộ, các cục với các địa phương nên xe quá tải cứ chạy lông nhông hết chỗ này đến chỗ khác mà không bị xử lý. “Tôi yêu cầu báo cáo phải xử lý vụ xe đi qua 5 tỉnh đến Hà Tĩnh mới bị xử lý, nhưng chả thấy báo cáo gì. Tổng cục Đường bộ được cái Bộ trưởng yêu cầu nhưng chả bao giờ báo cáo gì, như vụ cầu treo dân sinh tôi yêu cầu báo cáo trước ngày 10.1 nhưng đến ngày đó lại bảo đang chuẩn bị. Làm việc không thể kể có thứ 7, chủ nhật được, làm lãnh đạo mà cũng 8 giờ vàng ngọc, sáng cắp ô đi, chiều cắp ô về”, ông Thăng bức xúc.
“Nhiều lãnh đạo Sở 7 giờ vẫn chưa ngủ dậy”
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cũng “phê” lãnh đạo Tổng cục Đường bộ nắm thông tin rất chậm, nhiều vụ đường hỏng cầu sập không biết, lập nhiều chi cục bên dưới để nắm thông tin nhưng thực tế không báo cáo gì.
“Việc kiểm soát tải trọng làm chưa tốt, chưa triệt để, hiệu quả, dù giảm được 91% theo báo cáo, nhưng còn nhiều chỗ rất khó, chưa xử lý được. Trong đó còn những người có chỗ dựa, nếu không, sao dám lộng hành đi khắp nơi như vậy. Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu: "Năm nay mục tiêu phải hết xe quá tải, chỗ nào còn xe quá tải, cầu hỏng, đường xấu mà không báo cáo, phải biết qua báo chí là không được, phải xử lý cán bộ, lãnh đạo chi cục".
“Phải có sự nhạy cảm trong công việc, truyền hình đưa phóng sự mấy hôm liền về Quảng Trị người dân phải đi sông qua dây mà Tổng cục Đường bộ chả ai biết cả, bảo ông Huyện đi kiểm tra thì chụp cho tôi cái ảnh chả liên quan. Lãnh đạo phải dậy sớm, bản tin giao thông phát 6 giờ 45 mà vẫn còn đang ngủ. Nhiều lãnh đạo Sở 7 giờ - 7giờ 30, tôi gọi mà vẫn đang ngủ, thế thì làm lãnh đạo làm gì. Phải biết chia sẻ, vì người dân, để người ta kêu ca đủ mọi thứ. Nói thì giỏi mà làm không được. Muốn làm được phải cùng suy nghĩ, nhịp đập với người dân, doanh nghiệp vận tải. Ông làm cái dây ông bám vào đi như người ta xem có sợ không?”, ông Thăng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.