Xử lý kiên quyết xe chở hàng, chở người từ vùng dịch Covid-19 vào Bình Định

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
26/08/2020 18:15 GMT+7

Theo UBND tỉnh Bình Định, số người đi từ vùng dịch Covid-19 ở Đà Nẵng , Quảng Nam về Bình Định bằng đường bộ và đường sắt rất lớn, nhiều tài xế vào Bình Định vẫn chưa được kiểm soát.

Ngày 26.8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh chủ trì Hội nghị trực tuyến về tình hình triển khai phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Nữ bệnh nhân 56 tuổi mắc Covid-19 tử vong sau 3 lần âm tính Covid-19

Tại hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, phải tăng cường giám sát dịch bệnh tại các chốt kiểm tra y tế để kiểm soát nguồn bệnh từ bên ngoài vào, nhất là tại các tỉnh/thành đã có ca bệnh Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng theo thông báo của Bộ Y tế. Trong đó, xử lý kiên quyết theo quy định đối với các xe chở hàng, chở người đi từ vùng dịch ở Đà Nẵng, Quảng Nam vào Bình Định.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh chủ trì Hội nghị trực tuyến về tình hình triển khai phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn

ẢNH: BẢO THOA

Ông Nguyễn Tuấn Thanh cũng yêu cầu tăng cường giám sát dịch bệnh tại cộng đồng, tập trung rà soát, kiểm soát chặt chẽ người đến/về các địa phương trên địa bàn tỉnh từ tỉnh/thành phố, vùng có dịch Covid-19, nhằm phát hiện sớm các ca bệnh nghi ngờ, những người có nguy cơ nhiễm bệnh để thực hiện các biện pháp cách ly, điều trị, theo dõi, giám sát sức khỏe phù hợp.
Dừng thực hiện việc cách ly tại nhà, tại nơi lưu trú đối với người đến/ở/về từ tỉnh Quảng Ngãi.

Tài xế ra vào tỉnh Bình Định được yêu cầu khai báo y tế tại các chốt kiểm tra

ẢNH: BẢO THOA

Theo UBND tỉnh Bình Định, đến ngày 26.8, tỉnh này chưa phát hiện trường hợp mắc Covid-19. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân, cơ sở kinh doanh và một số địa phương có tâm lý chủ quan nên chưa chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch (không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, chưa đảm bảo khoảng cách tiếp xúc, còn tụ tập đông người…).
Trong thời gian qua, số người đi từ vùng dịch Covid-19 ở Đà Nẵng, Quảng Nam về tỉnh Bình Định bằng đường bộ (sử dụng phương tiện cá nhân, xe hàng) và đường sắt là rất lớn. Nhiều tài xế xe chở hàng từ Đà Nẵng, Quảng Nam vào Bình Định và ngược lại vẫn chưa được kiểm soát và thực hiện cách ly y tế theo quy định. Vì vậy, nguy cơ dịch bệnh Covid-19 xâm nhập tỉnh Bình Định và lây lan ra cộng đồng là rất cao. 
Ông Nguyễn Tuấn Thanh cho rằng trong thời gian qua, các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh Bình Định đã thực hiện tương đối nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.
"UBND tỉnh Bình Định đánh giá cao, biểu dương và ghi nhận sự tham gia tích cực phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh của các các cấp, các ngành và sự ủng hộ của nhân dân trong tỉnh đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, nhất là lực lượng làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch (y tế, công an, quân đội)", ông Nguyễn Tuấn Thanh nói.

Xúc động buổi xuất viện của bệnh nhân Covid-19 mới 2 tháng tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.