Xử lý không nể nang, không có vùng cấm

Mai Hà
Mai Hà
17/01/2020 06:54 GMT+7

Hôm qua (16.1), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có Chỉ thị 03 về tăng cường thực hiện luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019.

Thủ tướng đánh giá, quy định mới và sự vào cuộc của lực lượng chức năng trong ngăn chặn người sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện đã giúp tình hình trật tự an toàn giao thông có chuyển biến tích cực.
Điều đó cho thấy quy định mới phù hợp thực tiễn, đi vào cuộc sống, thể hiện tính răn đe, giáo dục để người dân thay đổi thói quen, dần hình thành văn hóa sử dụng rượu, bia lành mạnh.

CSGT mật phục trước quán, hàng loạt dân nhậu bị tước bằng lái 2 năm

Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân về việc sử dụng rượu, bia; Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông, không nể nang, không có vùng cấm, không chỉ dịp tết mà trong suốt thời gian tới; phê bình, kỷ luật các tập thể, cá nhân thiếu tinh thần trách nhiệm, vi phạm quy định; tuyệt đối không can thiệp hoặc để xảy ra can thiệp làm sai lệch kết quả xử lý vi phạm, dẫn đến các hành vi tiêu cực trong thực thi công vụ.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.