Xử lý hình sự đa cấp bất chính: 'Mong công an vào cuộc cứu nhiều sinh viên'

15/07/2020 06:14 GMT+7

Kể về câu chuyện của mình, T. cho biết đã đóng gần 400 triệu đồng vào “Doanh nhân vàng” của “Team khởi nghiệp 360” để rồi không chỉ mất tiền mà còn mất cả tương lai.

Giải thích lý do có mặt trong buổi tọa đàm “Nhận diện đa cấp bất chính”, N.M.T (21 tuổi), người từng tham gia “Team khởi nghiệp 360”, chia sẻ mong muốn thông qua trường hợp của bản thân cảnh báo các SV, những người trẻ không bị lừa tham gia những đường dây hoạt động theo phương thức kinh doanh đa cấp bất chính (ĐCBC).

Những năm tháng địa ngục của nạn nhân đa cấp bất chính: Khi giấc mơ hóa ác mộng

Kể về câu chuyện của mình, T. cho biết đã đóng gần 400 triệu đồng vào “Doanh nhân vàng” của “Team khởi nghiệp 360” để rồi không chỉ mất tiền mà còn mất cả tương lai. Trong 3 năm “làm giàu” ở “Team khởi nghiệp 360”, sức khỏe T. giảm sút nhiều do ca làm việc kéo dài từ 6 giờ sáng đến 12 giờ đêm kèm điều kiện ăn uống khó khăn và luôn bị các quản lý kiểm soát mọi hoạt động. “Bạn tôi bây giờ đều là SV sắp ra trường, còn tôi phải bắt đầu lại mọi thứ, vừa không có kinh nghiệm, vừa không có kiến thức”, T. chia sẻ.
T. cho biết, bên cạnh tâm lý gỡ gạc lại những gì đã mất, các SV từng tham gia vào các đường dây hoạt động theo phương thức kinh doanh ĐCBC thường đau đáu khi không biết mình là nạn nhân hay đồng phạm. Bởi một số trong số các SV này cũng là người lôi kéo các SV khác tham gia. “Hiện vẫn còn rất đông các bạn SV chưa dám thoát khỏi “Team khởi nghiệp 360”. Rất mong công an, ban ngành hãy tìm cách cứu các bạn, giúp các bạn ra ngoài”, T. khẩn khoản.

Nhận diện đa cấp bất chính sau cơn ác mộng "team khởi nghiệp 360"

Cũng có mặt tại buổi tọa đàm, ông N.V.V (cha của một nữ SV vướng vào “Team khởi nghiệp 360”) chia sẻ khi nghe con nói được học bổng Phần Lan, gia đình đã tìm mọi cách vay mượn cho con hơn 420 triệu đồng để con có cơ hội du học.
“Đưa con đến sân bay, nhận cuộc gọi của con mỗi ngày nhưng đâu ngờ đó là những thủ đoạn tinh vi của đa cấp biến tướng để lừa gia đình nạn nhân”, ông V. chia sẻ. Nhờ loạt bài điều tra của Báo Thanh Niên, ông V. đến gõ cửa nhiều cơ quan chức năng mới xác nhận được con mình đã vướng vào ĐCBC. Nay con đã quay về với gia đình, ông V. cho biết mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc, chặn đứng các đường dây đa cấp biến tướng lừa SV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.