Xử lý hết sai phạm tiêu chuẩn, quy trình tuyển dụng cán bộ trước 31.12.2020

Lê Hiệp
Lê Hiệp
30/06/2020 15:01 GMT+7

Bộ Nội vụ vừa ban hành hướng dẫn xử lý các trường hợp sai phạm trong tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức , theo Kết luận số 71 ngày 23.3.2020 của Ban Bí thư.

Theo đó, văn bản do Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân ký, yêu cầu rà soát tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục tuyển dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý (kể cả trước tháng 6.2012) bảo đảm theo đúng quy định, kịp thời xử lý các trường hợp có sai phạm. Đồng thời, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm theo quy định của Đảng, pháp luật đối với các cấp uỷ, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, tập thể lãnh đạo và cá nhân liên quan.
Về nội dung xử lý, văn bản nêu rõ, với những trường hợp được tuyển dụng trước ngày 28.12.2017 (thời điểm có Thông báo kết luận số 43 của Bộ Chính trị về về đẩy mạnh công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo - PV) nhưng đã hoàn thiện tiêu chuẩn, điều kiện, được người đứng đầu đánh giá tốt thì không thu hồi quyết định.
Trong trường hợp đến 23.4.2020 vẫn chưa hoàn thiện tiêu chuẩn thì chậm nhất tới 31.12 phải hoàn thiện, quá thời hạn này chưa hoàn thiện thì sẽ thu hồi quyết định tuyển dụng.
Các trường hợp đủ tiêu chuẩn nhưng chưa thi tuyển thì vẫn phải thi tuyển lại, trúng tuyển thì được giữ nguyên các quyết định liên quan, nếu không trúng tuyển thì thu hồi quyết định tuyển dụng.
Trường hợp bị người đứng đầu đánh giá không hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, uy tín thấp, vi phạm các quy định thì thu hồi quyết định tuyển dụng.
Với các trường hợp tuyển dụng sau 28.12.2017 mà không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục thì chức thu hồi quyết định tuyển dụng và các quyết định có liên quan về công tác cán bộ.
Đối với trường hợp xử lý sai phạm trong tuyển dụng có liên quan đến công tác cán bộ theo Kết luận số 48 ngày 26.4.2019 của Ban Bí thư, văn bản của Bộ Nội vụ nêu rõ cơ quan quản lý cán bộ, công chức, viên chức có văn bản báo cáo cơ quan có thẩm quyền theo phân cấp quản lý cán bộ để thống nhất thực hiện.
Văn bản của Bộ Nội vụ cũng yêu cầu, việc rà soát, khắc phục cái sai phạm trong tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức phải hoàn thành trước ngày 31.12.2020.
Quá thời hạn này, các trường hợp có sai phạm trong tuyển dụng mà chưa hoàn thiện đầy đủ tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục hoặc mới bị phát hiện thì đều phải thu hồi quyết định tuyển dụng và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật.
Đối với việc xử các sai phạm trong tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức theo hướng dẫn này phải hoàn thành trước ngày 31.12.2020 và báo cáo kết quả về Bộ Nội vụ và Ban Tổ chức T.Ư trước ngày 31.1.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.