Xử lý các vụ khiếu nại, tố cáo còn lúng túng, sợ trách nhiệm

24/03/2017 19:06 GMT+7

Đó là khẳng định của Phó chánh thanh tra TP.HCM Trần Đình Trữ tại cuộc họp tổng kết đánh giá công tác giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài trên địa bàn TP.HCM.

Ngày 24.3, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá công tác giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài trên địa bàn TP.HCM.
Nhiệm vụ trọng tâm của công tác này là tiếp tục giải quyết 37 vụ việc do Thanh tra Chính phủ chuyển hồ sơ; tập trung đôn đốc kiểm tra, rà soát giải quyết có tình, có lý để chấm dứt khiếu nại đối với 60 vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài mới phát sinh và tiếp tục rà soát, giải quyết dứt điểm đối với các khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng trên địa bàn TP.
Ông Trần Đình Trữ cho biết Thanh tra TP.HCM đã tổ chức thanh tra trách nhiệm thủ trưởng tại các sở, ngành, quận huyện trong việc thực hiện kế hoạch này, đã kiến nghị UBND TP.HCM phê bình 1 sở, 5 quận huyện, kiểm điểm, khiển trách đối với cá nhân, tập thể có liên quan tại 1 sở, 8 quận huyện.
Ông Trữ cho rằng việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo của người dân còn chậm so với yêu cầu, đến nay vẫn còn 6 vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm, có 19 vụ việc chưa ban hành thông báo chấm dứt, chiếm gần 22%.
“Việc thực hiện quy trình rà soát theo hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ thời gian đầu có nhiều lúng túng, thiếu thống nhất. Có vụ việc đã có chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, Bộ, ngành, T.Ư nhưng chậm tổ chức thực hiện, đề xuất phương án giải quyết còn sợ trách nhiệm, sợ 'dắt dây'… ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Đa số các vụ việc phức tạp, tồn đọng kéo dài đều liên quan đến công tác quản lý nhà nước về nhà, đất”, ông Trữ nhấn mạnh.
Trong thời gian sắp tới, nhằm tập trung để kéo giảm và tránh phát sinh mới các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài, ông Huỳnh Cách Mạng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, chỉ đạo cần tập trung, thực hiện nghiêm túc các kết luận, chỉ đạo của TƯ, Thanh tra Chính phủ, Thành ủy, UBND TP về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường đối thoại để giải quyết các vụ việc khiếu nại với công tác hòa giải tại cơ sở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.