Xử lý các vi phạm của Trần Thị Ngọc Nữ tại Phan Thiết: Sẽ cưỡng chế

16/03/2021 16:12 GMT+7

Trao đổi với PV Thanh Niên, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Phan Nguyễn Hoàng Tân cho biết UBND TP.Phan Thiết quyết tâm xử lý dứt điểm các vụ việc liên quan đến Trần Thị Ngọc Nữ.

Ngày 16.3, tin từ Thành ủy Phan Thiết (Bình Thuận), Bí thư Thành ủy Phan Thiết vừa có kết luận về các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3, trong đó có việc xử lý vụ việc của Trần Thị Ngọc Nữ.
Theo đó, Bí thư Thành ủy Phan Thiết yêu cầu thực hiện nghiêm Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc tăng cường quản lý đất đai, trật tự xây dựng.

Đoàn kiểm tra đất đai của UBND TP.Phan Thiết đang tiến hành lập biên bản sai phạm tại khu đất mà Trần Thị Ngọc Nữ lấn, chiếm ở KP.Long Sơn, P. Mũi Né

Ảnh: H.L

“Đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc vi phạm pháp luật về an ninh trật tự, đất đai, xây dựng trên địa bàn thành phố; đặc biệt là vụ việc lấn, chiếm đất công, xây dựng trái phép của vợ chồng Nữ - Đoàn (vợ chồng Trần Thị Ngọc Nữ - PV)”, thông báo nêu.
Trả lời PV Thanh Niên, một lãnh đạo P.Mũi Né (TP.Phan Thiết) cho biết cho đến ngày 15.3, bà Trần Thị Ngọc Nữ vẫn chưa thực hiện các quyết định xử phạt hành vi vi phạm mà Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết ban hành.

Những khó khăn gì khi xử lý các vi phạm của Trần Thị Ngọc Nữ ?

Về những khó khăn trong quá trình giải quyết các vụ lấn chiếm đất đai của bà Nữ, hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành quyết định xử phạt Trần Thị Ngọc Nữ về hành vi lấn chiếm đất trái phép do nhà nước quản lý (15.817 m2 , nhưng bà Nữ chưa chấp hành). UBND TP.Phan Thiết cũng đã ban hành 2 quyết định xử phạt bà Nữ hành vi xây dựng và chuyển mục đích sử dụng đất trái phép (đang khiếu nại).
Trong quá trình Đoàn công tác của TP.Phan Thiết kiểm tra, xử lý các vụ sai phạm về đất đai, bà Trần Thị Ngọc Nữ “có hành vi ngoan cố, đối phó và không hợp tác”.

Các Quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết đối với Trần Thị Ngọc Nữ vẫn chưa được thực thi, tính đến ngày 15.3

Ảnh: H.Linh

Đặc biệt, trong báo cáo của UBND TP.Phan Thiết gửi đến UBND tỉnh Bình Thuận, có nêu: “Có dấu hiệu lộ, lọt thông tin trong các cuộc họp chỉ đạo xử lý đối tượng và có sự tiếp tay, tư vấn của một số tờ báo, luật sư, nhằm tạo điều kiện cho đối tượng đối phó, tạo áp lực và gây khó khăn cho việc xử lý của cơ quan chức năng. Việc lập hồ sơ và xử lý của UBND P.Mũi Né và UBND TP.Phan Thiết từ năm 2017 có nhiều sai sót, chưa phù hợp pháp luật, gây khó khăn cho việc xử lý hiện nay”.
Trao đổi với PV Thanh Niên, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Phan Nguyễn Hoàng Tân cho biết UBND TP.Phan Thiết quyết tâm xử lý dứt điểm các vụ việc liên quan đến Trần Thị Ngọc Nữ.
Về việc thực hiện các quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và UBND TP.Phan Thiết đối với bà Nữ, ông Tân cho biết sẽ tiến hành cưỡng chế theo đúng quy định để lấy lại đất nhà nước (15.817 m2).
Về các khiếu nại của bà Nữ nếu có, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết cho biết “vẫn giải quyết các khiếu nại của bà Trần Thị Ngọc Nữ theo luật quy định”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.