Xử lý băng tài xế côn đồ đánh phóng viên tại Đà Nẵng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
21/02/2020 08:49 GMT+7

Ngày 21.2, Công an Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) cho biết đã xử lý băng tài xế côn đồ đánh phóng viên tại Đà Nẵng khi đang tác nghiệp.

Công an Q.Ngũ Hành Sơn đã xử phạt các tài xế côn đồ gồm Trịnh Xuân Công (24 tuổi, ngụ xã Hương Xuân, H.Hương Khê, Hà Tĩnh), Lê Trường Luật (32 tuổi, ngụ thôn Phúc Phước, xã Đại An, H.Đại Lộc), Lê Công Thanh Chiến (30 tuổi, ngụ khối Tân Khai, P.Điện Dương, TX.Điện Bàn, cùng Quảng Nam) cùng mức 2,5 triệu đồng/người về hành vi trực tiếp xâm hại sức khỏe người khác, cụ thể là đánh phóng viên thử việc Báo Thương Hiệu và Công Luận (trụ sở 92 Nguyễn Chánh, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).
Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó, chiều 20.12.2019, phóng viên Võ Bình Dương (31 tuổi) được báo này phân công và có giấy giới thiệu, đi xe máy đến trước công trình một resort đường Trường Sa (tổ 68, P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn) để tìm hiểu quá trình vận chuyển đất cát có dấu hiệu nghi vấn.
Trong lúc phóng viên đứng ngoài đường Trường Sa dùng điện thoại ghi hình đoàn xe tải chở đất cát ra vào cổng, thì tài xế Luật từ công trình đi qua đường hỏi “mi là ai, làm gì quay phim ở đây”.
Phóng viên cất điện thoại vào túi thì bất ngờ bị tài xế côn đồ Lê Trường Luật đánh vào mặt, Công, Chiến cũng đi qua xông vào đánh vào mặt, lưng phóng viên Võ Bình Dương.
Lê Trung Hào (30 tuổi, ngụ P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn) là lái xe khác của công trình đến can ngăn, mời phóng viên vào phòng bảo vệ, lúc này, phóng viên xuất trình giấy giới thiệu công tác mới được thả.
Anh Võ Bình Dương đến Công an P.Hòa Hải trình báo và vào bệnh viện điều trị đến 25.12 thì xuất viện.
Ngày 21.12.2019, một ngày sau khi xảy ra vụ việc, Sở Thông tin Truyền thông TP.Đà Nẵng đã có công văn đề nghị UBND Q.Ngũ Hành Sơn chỉ đạo công an quận này xử lý.

2 năm, 4 vụ phóng viên tại Đà Nẵng bị đánh

Và mới đây nhất, ngày 12.2.2020, nữ phóng viên Phương Anh của đài VTV8 đã bị Huỳnh Đức Huy (34 tuổi) và Nguyễn Thị Tường Vy (37 tuổi, cùng ngụ P.An Khê, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) rượt đánh vào tận trạm gác nhân viên đường sắt ở đường Dũng Sĩ Thanh Khê. Đây là vụ đánh phóng viên thứ 4 trên địa bàn TP.Đà Nẵng trong 2 năm qua.
Nguyên do, lúc này phóng viên đang ghi hình vi phạm luật giao thông tại gác chắn, đôi vợ chồng này đi xe máy trong lúc chờ tàu đã lấn làn, đậu sai làn và cho rằng bị ghi hình nên đánh phóng viên.
Trước đó, tháng 3.2018 và tháng 3.2019, côn đồ cũng đã đánh phóng viên Vĩnh Nhân (báo Giao Thông) và Vĩnh Quyên (báo Người Lao Động) khi đang tác nghiệp phản ánh quán bar ồn ào “tra tấn” khu dân cư và tai nạn giao thông…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.