Xử đường dây lừa phụ nữ sang Malaysia bán dâm

16/11/2016 10:00 GMT+7

Khi đặt chân đến Malaysia, 6 phụ nữ Việt bị thu giữ hết giấy tờ tùy thân, ép viết giấy nhận nợ, Sau đó bị đưa đến quán bar để làm phục vụ và... bán dâm cho khách.

Chiều 15.11, TAND tỉnh Tây Ninh đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Kim Ngân (26 tuổi, ngụ Tây Ninh) và Kim Eng Hoe (A Kim, 39 tuổi, quốc tịch Malaysia) về tội mua bán người.
Theo cáo trạng, khoảng tháng 11.2013, Ngân đi làm ở Malaysia thì quen biết với A Kim, A Gỗ (chủ quan bar Lucky Seven). Đến tháng 6.2014, A Gỗ mở quán bar nên bàn bạc với A Kim và Ngân về VN tìm kiếm, tuyển chọn phụ nữ đưa sang Malaysia làm tiếp viên. Mỗi phụ nữ được tuyển chọn, Ngân và A Kim nhận tiền công từ 300 đến 400 ringit (tiền Malaysia, tương đương khoảng 1,4 - 1,7 triệu đồng VN) kể cả chi phí đưa người sang Malaysia.
Sau khi thỏa thuận, Ngân về VN dụ dỗ 6 cô gái (cùng ngụ H.Hòa Thành) qua Malaysia giúp việc ở nhà nhà hàng và làm cho một xưởng gỗ hưởng lương cao, mọi chi phí sẽ có người lo. Do hoàn cảnh khó khăn đồng thời nghe lời Ngân giới thiệu hứa hẹn hấp dẫn những người phụ nữ này theo Ngân sang Malaysia.
Bị bắt đi bán dâm
Xử đường dây lừa phụ nữ sang Malaysia bán dâm 1
Bị cáo A Kim và Ngân trước vành móng ngựa Ảnh: Giang Phương
Khi đặt chân đến Malaysia, 6 phụ nữ được A Kim và A Gỗ cử người đến đón, đưa về chung cư canh giữ; đồng thời thu giữ hết giấy tờ tùy thân và ép các cô gái viết giấy nhận nợ. Sau đó, các cô gái được đưa đến quán bar của A Gỗ để phục vụ và buộc họ bán dâm cho khách.
Đến ngày 18.8.2014, lợi dụng sự sơ hở của người canh giữ, 5/6 cô gái đã bỏ trốn và tìm đến Đại sứ quán VN tại Malaysia trình báo và nhờ giải cứu. Được sự giúp đỡ của đại sứ quán, 5 cô gái này về VN và đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh tố cáo về hành vi phạm tội của Ngân và đồng phạm. Sau khi Ngân và A Kim trở về VN thì bị Công an tỉnh Tây Ninh khởi tố, bắt tạm giam.
Tại tòa, Ngân thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Riêng A Kim, không thừa nhận hành vi phạm tội. Đại diện Viện KSND tỉnh Tây Ninh thực hiện quyền công tố tại tòa đã đưa ra lập luận, mặc dù A Kim chưa thành khẩn khai nhận hành vi của mình nhưng dựa trên cơ sở lời khai của bị cáo Ngân tại phiên tòa, lời khai ban đầu của A Kim cùng với các nạn nhân; biên bản nhận dạng, biên bản đối chất của các bị hại với 2 bị cáo cùng các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án có đủ căn cứ xác định giữa Ngân và A Kim có mối quan hệ tình cảm nam nữ với nhau. Sau đó, cả 2 đã trao đổi, bàn bạc với nhau để về VN tuyển chọn phụ nữ đưa sang Malaysia ép bán dâm.
Viện KSND tỉnh Tây Ninh cũng đưa ra nhận định, Ngân chỉ là đầu mối thứ yếu trong vụ án bởi đường dây tổ chức thực tế vẫn tồn tại chính ở Malaysia. Tuy nhiên, việc phạm tội của các bị cáo phải bị xử lý theo quy định pháp luật VN. Viện KSND tỉnh Tây Ninh đề nghị HĐXX tuyên phạt mức án đối với Nguyễn Kim Ngân 4-5 năm tù và Kim Eng Hoe 5-6 năm giam về tội mua bán người.
Dự kiến ngày 18.11, HĐXX tuyên án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.