Xử đường dây đánh bạc nghìn tỉ: ‘Tôi cứ nghĩ các trò trên M88 để giải trí’

18/05/2015 17:42 GMT+7

(TNO) “Tôi cứ nghĩ các trò chơi trên M88 để giải trí chứ không bao giờ nghĩ rằng chơi như vậy là vi phạm pháp luật”, một bị cáo trong đường dây “tổ chức đánh bạc và đánh bạc” khai nhận.

(TNO) “Tôi cứ nghĩ các trò chơi trên M88 để giải trí chứ không bao giờ nghĩ rằng chơi như vậy là vi phạm pháp luật”, một bị cáo trong đường dây “tổ chức đánh bạc và đánh bạc” khai nhận.

Các luật sư đề nghị xem xét số tiền đánh bạcCác bị cáo tại tòa - Ảnh: Ngọc Lê
Ngày 18.5, phiên tòa xét xử 59 bị cáo trong đường dây “tổ chức đánh bạc và đánh bạc” bằng các hình thức cá độ qua trang web m88.com (M88) tiếp tục với phần tranh luận.
Nhiều luật sư (LS) bào chữa cho các bị cáo trong nhóm tội “đánh bạc” cho rằng, số tiền đánh bạc như cáo trạng của Viện KSND truy tố không đúng thực tế và cần xem xét lại.
Theo LS Nguyễn Hữu Thế Trạch (thuộc Đoàn LS TP.HCM) bào chữa cho bị cáo Nguyễn Anh Thái (lao động tự do, bị truy tố tội đánh bạc), cáo trạng thể hiện Thái đã chuyển tiền vào tài khoản đại diện của M88 số tiền hơn 1,9 tỉ đồng để đánh bạc. Nhưng số tiền thật mà Thái chuyển vào tài khoản M88 chỉ có hơn 150 triệu đồng.
LS Trạch nói, người đánh bạc trên trang M88 phải chuyển tiền vào tài khoản đại diện của M88 rồi rút tiền ra, sau đó tiếp tục chuyển tiền vào để chơi tiếp. Trong số tiền chuyển vào có các khoản tiền đã rút của lần chơi trước đó nhưng CQĐT lại cộng tất cả các lần giao dịch rồi buộc các bị cáo chịu trách nhiệm số tiền trên. Vì vậy, có sự chênh lệch cực kỳ lớn bởi tổng số tiền sao kê mà CQĐT có chỉ là tiền ảo chứ không phải số tiền thật. Nhiều LS khác cũng có quan điểm giống LS Trạch.
Tự bào chữa cho mình, bị cáo Cù Thị Thanh Hải (nguyên Phó giám đốc Công ty News Plus) khẳng định, số tiền 35.000 USD không phải là tiền hưởng lợi cá nhân như cáo buộc, bởi thực tế đó là số tiền M88 trả tiền thanh toán cước điện thoại, tiền công Hải tuyển dụng người Việt Nam làm việc cho M88 tại Phillippines; tiền dịch thuật và tiền cá nhân của Hải.
Trong phiên tòa này, có hàng chục bị cáo tự bào chữa, nhiều bị cáo cho rằng mình vừa là người thực hiện hành vi phạm tội nhưng cũng là nạn nhân của M88. “Tôi cứ nghĩ các trò chơi trên M88 để giải trí chứ không bao giờ nghĩ rằng chơi như vậy là vi phạm pháp luật. Quảng cáo của M88 rất mạnh, rất thu hút những người như chúng tôi”, một bị cáo khai nhận.
Còn bị cáo Bùi Văn Tuấn (kế toán) bộc bạch, bị cáo đã 50 tuổi nhưng đây là vết nhơ của cuộc đời mình mà không thể nào chấp nhận và tha thứ. “Bị cáo làm ảnh hưởng đến tương lai của 2 con nhỏ. Nay đứng trước vành móng ngựa, bị cáo xấu hổ, ân hận vì hành động của mình. Hôm nay có mặt ở đây nhưng bị cáo phải nói dối con và gia đình bị cáo đi làm xa để kiếm tiền. Nếu bị cáo phải mang bản án như Viện KSND đề nghị thì không biết tương lai của 2 con sẽ ra sao”, bị cáo T. nghẹn ngào nói.
Ngày mai (19.5), phiên tòa tiếp tục tranh luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.