Xử đường dây đánh bạc nghìn tỉ M88: Nguyên Phó giám đốc News Plus được trả công 35.000 USD

13/05/2015 19:14 GMT+7

(TNO) Ngày 13.5, TAND TP.HCM tiếp tục với phần xét hỏi đối với 59 bị cáo trong đường dây “tổ chức đánh bạc và đánh bạc” bằng các hình thức cá độ qua trang web: m88.com (M88).

(TNO) Ngày 13.5, TAND TP.HCM tiếp tục với phần xét hỏi đối với 59 bị cáo trong đường dây “tổ chức đánh bạc và đánh bạc” bằng các hình thức cá độ qua trang web: m88.com (M88). 
Các bị cáo tại tòaCác bị cáo tại tòa
Trong phiên tòa này, bị cáo Đào Ngọc Quý (kỹ sư xây dựng) khai đã giao nộp cho một điều tra viên 260 triệu đồng, số tiền này do Quý đề nghị nộp, nhưng không được lập biên bản. HĐXX cho biết sẽ xác minh trong hồ sơ về vấn đề này.
Đối với hành vi “tổ chức đánh bạc” của bị cáo Cù Thị Thanh Hải (nguyên Phó giám đốc Công ty tin tức Cộng - News Plus), theo cáo trạng từ tháng 1.2012 đến 10.2012, Hải đưa cho Lê Thị Phương Anh, nhân viên New Plus 25 CMND và các số thuê bao điện thoại để đăng ký mở 25 tài khoản. Hải còn nhờ Anh đứng tên mở 4 tài khoản tại các ngân hàng để chuyển các tài khoản này cho M88 sử dụng nhận và chuyển tiền đánh bạc.
Tháng 2.2012, Hải còn nhờ Nguyễn Ngọc Tiến (nhân viên News Plus) đứng tên mở tài khoản để nhận và chuyển số tiền đánh bạc gần 34 tỉ đồng. Hải được Nguyễn Võ Hoài Trâm (cầm đầu, đại diện của M88 tại Việt Nam, đã bỏ trốn) đưa nhiều CMND để đăng ký mở 42 tài khoản và thông qua Phùng Tiểu Hoa (nhân viên thu cước của Viettel) đăng ký 93 số thuê bao số thuê bao điện thoại để giao cho M88.
Hải cũng được M88 trả công 35.000 USD, trong đó có tiền công cho việc Hải mở tài khoản cá nhân cho M88 sử dụng vào việc trung chuyển tiền đánh bạc tại Việt Nam, tiền thanh toán điện thoại, thông qua tài khoản USD của Hải. Ngoài ra, Hải còn được Trâm trả 100 triệu đồng tiền hỗ trợ cho việc mở tài khoản.
Còn Cù Huy Giáp (em ruột Hải, nhiếp ảnh gia tự do) đã rút tiền trả công cho Hải và Trâm nhiều lần theo chỉ đạo của M88 tổng số tiền hơn 200 USD.
Trong phiên tòa hôm nay, Hải khai 35.000 USD không phải là tiền hưởng lợi cá nhân, bởi thực tế đó là số tiền M88 trả tiền thanh toán cước điện thoại, tiền công Hải tuyển dụng người Việt Nam làm việc cho M88 tại Phillippines, tiền dịch thuật và tiền cá nhân riêng của Hải. Bị cáo khẳng định mình không thu lợi bất chính trong vụ án này. Hải khai không chỉ đạo nhân viên mở tài khoản mà chỉ nói nhân viên mở tài khoản cho Trâm theo yêu cầu của Trâm. Hải cũng không nhờ Nguyễn Ngọc Tiến hay Hồng Linh mở tài khoản như trong cáo buộc và càng không có việc Cù Huy Giáp trả tiền hàng tháng cho bị cáo.
Tại toà, các bị cáo bị truy tố về tội “đánh bạc” đều thừa nhận hành vi vi phạm như cáo buộc.
Ngày mai (14.5), phiên tòa bắt đầu phần tranh luận.
M88 là trang web cá độ trực tuyến có máy chủ đặt tại Philippines, do người nước ngoài đăng ký, hoạt động công khai tại nhiều nước thuộc châu Á và trên thế giới. Khi truy cập vào trang web này, những người đánh bạc được hướng dẫn cách thức mở tài khoản, đăng ký dịch vụ chuyển tiền, cách thức truy cập để cá độ các trận đấu bóng đá, chơi xúc xắc, rồng hổ...
Trong vụ án này, thống kê sơ bộ có khoảng 12.000 tài khoản thường xuyên giao dịch, chuyển tiền đến các tài khoản đại diện cho M88.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.