Xử cựu CSGT Đồng Nai bắn chết người: Lãnh đạo CSGT Công an Đồng Nai vắng mặt

29/11/2019 10:22 GMT+7

Các lãnh đạo CSGT Công an Đồng Nai được triệu tập đến tòa đã vắng mặt tại phiên tòa xét xử vụ cựu CSGT Đồng Nai Nguyễn Tấn Phước bắn chết người.

Như Thanh Niên đã đưa tin, sáng 29.11 TAND tỉnh Đồng Nai đưa ra xét xử vụ án cựu CSGT Đồng Nai Nguyễn Tấn Phước (41 tuổi) về các tội "giết người" và "sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".
Theo giấy triệu tập của tòa, có tổng cộng 23 người: gồm cha mẹ bị hại, 17 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và 4 nhân chứng. Tuy nhiên, trong sáng 29.1, cả 23 người đều không có mặt tại tòa.
Một số lãnh đạo CSGT Công an tỉnh Đồng Nai được triệu tập đến tòa với tư cách "người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan", như Trưởng phòng CSGT, thượng tá Đặng Thế Trung; đại tá Dương Thanh Hải, nguyên Trưởng phòng CSGT tỉnh Đồng Nai, hiện là Trưởng công an H.Long Thành...
Ông Lê Hùng Hà, nguyên Trưởng phòng Hậu cần Công an tỉnh Đồng Nai, cũng vắng mặt.
Chủ tọa phiên tòa cho biết những người này có đơn "xin vắng mặt" và "đã có lời khai trong hồ sơ vụ án".

Điều tra viên không đến tòa đối chất

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Hồ Minh Khiêm (nguyên Trưởng phòng Thanh tra thuế Cục Thuế Bình Định) bị truy tố về tội nhận hối lộ do TAND cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức tại Bình Định ngày 26.11, 12 cán bộ công an tham gia thụ lý, giải quyết vụ án không đến đối chất tại tòa theo giấy mời của hội đồng xét xử. 
Giải thích về việc này, thẩm phán Phạm Việt Cường (TAND cấp cao tại Đà Nẵng), chủ tọa phiên tòa, cho biết tại phiên tòa phúc thẩm trước đó ngày 19.9, các điều tra viên vắng mặt tại phiên tòa với lý do là chưa có quy định họ phải đến tòa như thế nào, ngồi ở đâu, vị trí nào, trang phục ra làm sao…
“Đến phiên tòa ngày hôm nay (ngày 26.11- PV), HĐXX thống nhất không triệu tập nữa. HĐXX sẽ căn cứ vào tài liệu, hồ sơ của vụ án để đưa ra quyết định", thẩm phán Cường cho biết.
Hoàng Trọng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.