Xông vào khu vực phong tỏa đánh ghen: Phạt 6 người tổng cộng 46 triệu đồng

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
16/05/2021 19:59 GMT+7

UBND H.Phong Điền đã ra quyết định xử phạt 5 người tự ý xông vào khu vực phong tỏa ở xã Phong Hiền (H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) để đánh ghen và phạt người chồng, với tổng số tiền phạt 46 triệu đồng.

Chiều 16.5, ông Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND H.Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) cho biết, Phó chủ tịch UBND H.Phòng Điền, ông Hoàng Văn Thái đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 6 người tự ý xông vào khu vực phong tỏa ở xã Phong Hiền. 6 người gồm 5 người đi đánh ghen và người chồng.

Cụ thể, người đàn ông 37 tuổi (đã băng ruộng để vào địa bàn phong tỏa lúc 2 giờ sáng) bị phạt 7,5 triệu đồng vì vi phạm Nghị định 117/2020/ NĐ-CP, không chấp hành các quy định phòng dịch và 5 người còn lại bị xử phạt (mỗi người 7,7 triệu đồng) về hai hành vi: không chấp hành các quy định phòng dịch và gây rối trật tự theo Nghị định 167/2013 NĐ-CP.

Khu vực chốt chặn phong tỏa xã Phong Hiền

ảnh: Việt Anh

Rạng sáng 13.5, người chồng 37 tuổi (người đàn ông bị phạt nói ở trên) ở xã Phong An đã 'đột nhập' khu vực phong tỏa thuộc địa bàn xã Phong Hiền (H.Phong Điền) để đưa thuốc hạ sốt cô gái 29 tuổi. Sau đó, vợ của anh này biết và đã cùng 4 người xin lực lượng chức năng ở chốt kiểm soát cho đi vào xã Phong Hiền nhưng bị từ chối. 5 người sau đó tìm cách 'đột nhập' vào nhà cô gái 29 tuổi để đánh ghen, gây rối. Lúc này, người chồng đã băng ruộng bỏ chạy về xã Phong An.

Từ ngày 9.5 sau khi ghi nhận bệnh nhân Covid-19 thứ 3262 trú thôn Sơn Tùng, xã Phong Hiền làm việc tại Thẩm mỹ viện Amida, số 222 Phan Chu Trinh, Hải Châu, TP. Đà Nẵng trở về địa phương, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã áp dụng biện pháp, cách ly địa bàn xã Phong Hiền, để phòng dịch. 

Tối 16.5: Thêm 54 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước

Cả 6 người tự ý xông vào khu vực phong tỏa cùng 3 con nhỏ của hai vợ chồng nói trên đã được đưa đi cách ly tập trung theo hình thức tự trả chi phí.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.