Xóa sổ 'chợ ma túy gia đình'

18/11/2015 06:24 GMT+7

Ngày 17.11, đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM), cho biết Cơ quan CSĐT quận đã khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam 15 bị can trong chuyên án triệt phá “chợ” ma túy.

Ngày 17.11, đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM), cho biết Cơ quan CSĐT quận đã khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam 15 bị can trong chuyên án triệt phá “chợ” ma túy.

Bắt giữ một nghi phạm tại hiện trường - Ảnh: C.T.VBắt giữ một nghi phạm tại hiện trường - Ảnh: C.T.V
Đường dây này do Nguyễn Thị Ngọc Lan (45 tuổi, 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy) cầm đầu.
Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về “chợ” ma túy ở khu vực đường Nguyễn Lâm, P.3, từ đầu tháng 8.2015, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Q.Bình Thạnh đã xác lập chuyên án khám phá do thượng tá Dương Ngọc Danh, Phó trưởng công an quận trực tiếp chỉ huy. Sau 3 tháng điều nghiên, trinh sát phát hiện vợ chồng Lan lôi kéo con cái và những người thân trong gia đình vào đường dây tội phạm này.
Lan thiết lập mạng lưới cung cấp ma túy khép kín, nhà của những đối tượng gần nhau nằm ở hẻm sâu nên đã gây không ít khó khăn cho công an. Hằng ngày có hơn 50 con nghiện vào khu vực này mua ma túy về sử dụng hoặc bán lại cho con nghiện khác kiếm lời. Hầu hết các con nghiện đều là “khách quen” nên người lạ vào đây mua ma túy đều bị từ chối. Cách thức giao dịch cũng rất tinh vi, “khách hàng” đi thẳng vào nhà đưa tiền, sau đó người của Lan hẹn giao hàng ở ngoài đường…
Nắm bắt được quy trình hoạt động của “chợ” ma túy do Lan cầm đầu, trong 3 ngày 30, 31.10 và 1.11.2015, hàng chục trinh sát phục kích nhiều địa điểm giao hàng trên địa bàn quận bắt quả tang 8 “khách hàng” của Lan, thu giữ hàng chục tép heroine.
Từ trưa đến chiều tối 3.11, trinh sát đón lõng bắt giữ thêm 2 người khác vừa mua ma túy của Lan đi ra, thu giữ nhiều bịch ma túy. Đến 20 giờ ngày 3.11, ban chuyên án huy động gần 200 cảnh sát, chó nghiệp vụ bao vây toàn bộ khu vực “chợ” ma túy này, đồng loạt khám xét 4 căn nhà và bắt khẩn cấp “bà trùm” Lan cùng các đồng phạm.
Liên quan đến chuyên án, đến nay, công an quận đã bắt giữ 24 người liên quan, trong đó đã khởi tố 15 bị can, số còn lại đang tiếp tục làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.